3/26/11

อสม.1266รวมพลังยิ่งใหญ่ วัน อสม.แห่งชาติ ณ คำเขื่อนแก้ว















วันที่ 24 มีนาคม 2554: อสม.1266รวมพลังยิ่งใหญ่ วัน อสม.แห่งชาติ ณ คำเขื่อนแก้ว: ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ปฏิบัติภารกิจ ที่สำคัญ ในวันนี้ ร่วมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ ทีมงาน จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ( รพ.สต.)ทุกแห่ง

อำนวยความสะดวกการจัดงาน วัน อสม .แห่งชาติ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ในวันนี้ ซึ่ง ทีมงานเราได้ ร่วมกัน ปฏิบัติงานเปป็นทีมที่แข็งแกร่ง จนงานทุกอย่างสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ด้วยดี ได้รับคำชื่นชม จา ท่านพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ท่านสุปรียา นาคประดา นายก เหล่ากาชาด จังหวัดยสร นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่าน ชื่น วงษ์เพ็ญ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร และ แขกผู้มีเกียรติเป็นอย่างมาก

การจัดริ้วขบวน เริ่มด้วย ขบวน ธง 84 คน ประกอบด้วย ธงชาติ และ ธงตราสัญลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยให้แต่ละ โซน จัด คนถือ ธง มา โซน ละ 21 คน โดย ให้จัด ธง ขนาด 60 x 90 Cm มาจำนวนอย่างละ 11 ผืน ทั้ง ธงชาติ และ ธงตราสัญลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขบวน รถเกียรติยศ อสม .แห่งชาติ ตามลำดับ ดังนี้

ขบวนแรก อสม .กัลยา จันทร์งาม อสม .ดีเด่นระดับชาติ สาขาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ ปี พ.ศ.๒๕๕๔ อสม .จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร อสม .คนแรก ของ จังหวัด ยโสธร ที่ได้รับรางวัลนี้

ตามด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม .)ดีเด่นระดับภาคฯ โดย นางวิยะดา หินทอง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม .) ดี เด่น สาขาป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน

และ อสม .ดีเด่นระดับจังหวัด อีก 3 คน ประกอบด้วย อสม . เพียรพักต์ มาลัย จาก รพ.สต.แคนน้อย

อสม . ทองคำ ทองทศ จาก รพ.สต. ย่อ

อสม . เพียรพักต์ มาลัย จาก รพ.สต. กุดกุง

จากนั้น เป็น ขบวนพาเหรด จาก โซนต่างๆ

ขบวนพาเหรด โซน ดงแคนใหญ่ เรื่อง คบส. และ ยาเสพติด

ขบวนพาเหรด โซน ย่อ เรื่อง ไข้เลือดออก

ขบวนพาเหรด โซน สงเปือย เรื่อง ไอโอดีน แม่และเด็ก

ขบวนพาเหรด โซน กู่จาน เรื่อง อุบัติเหตุ

ตามด้วย ขบวน รถ มอเตอร์ไซด์ สวมหมวกกันน๊อค 40 คัน โซนละ 10 คัน

ปิดท้ายด้วย รถเครื่องเสียง ประชาสัมพันธ์

ทั้งนี มีรายละเอียดการจัดงาน สรุปได้ ดัง คำกล่าวรายงาน ของ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว

ข้อความดังนี้

เรียน ท่านพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ประธานในพิธี ที่เคารพอย่างสูง

กระผม นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ในนามของ อสม. ทุกคน และคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต. ทุกคน ขอกราบขอบพระคุณท่าน ประธานในพิธี แขกผู้มีเกียรติ และคณะหัวหน้าส่วนราชการ ที่ได้ให้ความสำคัญ ของเหล่าบรรดา อสม. ในวันนี้

การจัดงาน วัน อสม. แห่งชาติ ประจำปี 2554 นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประกาศ เกียรติคุณ อสม. ให้เป็นที่ประจักษ์ แก่ประชาชน ทั้งในอำเภอ และต่างจังหวัด ถึงผลงาน การพัฒนาด้านสาธารณสุข ของเหล่า อสม. ทั้งหลาย ซึ่งพวกเราทุกคน รู้สึกเป็นเกียรติ และซาบซึ้งใจ เป็นอย่างยิ่ง

กระผม และเหล่าบรรดา อสม. อำเภอคำเขื่อนแก้วทุกคน ขอยืนยันว่า พวกเราจะร่วมมือร่วมใจ ในการทำงาน ร่วมกับหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุข และเป็นกัลยาณมิตรที่ดีกับทุกหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชน มีความเป็นอยู่ที่ดี มีสุขภาพแข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อจะเป็นพลเมืองที่ดี และมีคุณภาพ ของประเทศชาติสืบไป

การจัดงานในวันนี้ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้รับความร่วมมือด้วยดี จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง พร้อมทั้งส่วนราชการอื่นๆที่ให้การสนับสนุน เช่น สถานที่ได้รับความอนุเคราะห์ จากที่ทำการปกครองอำเภอคำเขื่อนแก้ว และสถานที่กอประชุม จาก โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ รวมทั้งได้รับความร่วมมือด้วยดีจากแขกผู้มีเกียรติ ส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ กำนัน จากทุกตำบล

อำเภอคำเขื่อนแก้วมี 13 ตำบล 115 หมู่บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 16 แห่ง มี อสม. ทั้งหมด 1,266 คน

เพื่อเป็นเกียรติประวัติ และเป็นขวัญ กำลังใจ แก่ อสม. กระผม ขอกราบเรียนท่าน ประธาน ได้โปรดมอบป้ายเกียรติบัตร รางวัล อสม.ดีเด่น ระดับชาติ อสม. ดีเด่น ระดับภาค อสม.ดีเด่น ระดับจังหวัด และอสม.ดีเด่นระดับอำเภอ รวม จำนวน 11 คน และเมื่อมอบใบประกาศเสร็จสิ้นแล้ว กระผมขอความกรุณาท่านประธาน ได้เปิดงานเฉลิมฉลอง วันอสม.แห่งชาติ พร้อมทั้งให้โอวาท

แก่ อสม. ต่อไปด้วย จะเป็นพระคุณยิ่ง

ต่อไป เป็น การมอบ ป้ายเกียรติบัตร รางวัล อสม.ดีเด่น กระผม ขออนุญาตให้ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้อ่านรายนาม อสม .ผู้รับมอบป้ายจำนวน 11 คน ตามลำดับต่อไป

No comments:

Post a Comment