3/3/11

ฌาปนกิจศพ แม่ สมนัย ชำนาญค้า


วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 : เวลา 14.29 น. ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เพื่อ เข้าร่วมงาน ฌาปนกิจศพ คุณแม่ สมนัย ชำนาญค้า ณ วัดสิงห์ท่า อำเภอเมืองยโสธร คุณแม่ สมนัย ชำนาญค้า มารดา นายชุมสาย ชำนาญค้า สามี พี่อุไร ชำนาญค้า และ แม่ของ คุณครู จินตนา พราวศรี (ชำนาญค้า) ภรรยาของ ท่าน เสนอเกียรติ พราวศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนกุดชุมวิทยาคม ซึ่งผมมีความประทับใจท่าน เมื่อครั้งที่ ท่านมาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ท่านเป็นกัลยาณมิตร ที่ดี ในการปฏิบัติงานกับทุกหน่วยงาน ได้รับการยอมรับในความมีน้ำใจที่ดี และได้รับความเคารพจากน้องๆและส่วนราชการต่างๆ แม้ท่านจะมาทำงานที่อำเภอคำเขื่อนแก้ว ในช่วงระยะเวลา ๕ ปี สำหรับผมแล้ว นับถือท่าน เสนอเกียรติ พราวศรี เป็นแบบอย่างของ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ทำงานร่วมกันกับทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ด้วยดี ที่สำคัญ ท่านได้ฝากผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับ อำเภอคำเขื่อนแก้ว และจังหวัดยโสธร ไว้มากมาย มากเกินกว่า หลายๆ ท่าน ที่ทำงาน ณ อำเภอคำเขื่อนแก้ว นี้ตลอดชีวิตราชการด้วยซ้ำไป

วิสัยทัศน์ ที่ดีมากๆของท่าน คือ การปรับปรุงและพัฒนา เพื่อจะได้เป็นโรงเรียนที่มีมาตรฐาน และมีประสิทธิภาพ เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน ในปี 2554 นี้

ท่าน เสนอเกียรติ พราวศรี ปรับปรุงภูมิทัศน์ หรือภาพลักษณ์ ของ โรงเรียนในชนบท ให้เป็นโรงเรียนชั้นนำของจังหวัดได้ จะเห็นได้จาก หากท่านมาจากอุบราชธานี เมื่อ ผ่านหน้าโรงเรียน สมเด็จพระญาณสังวร ท่านจะประทับใจ ในความสวยงามที่ลงตัวของรั้วที่งามเด่นเป็นสง่า สอดรับการความสะอาดสวยงามของภูมิทัศน์ ในโรงเรียนที่ดี

ผลงานเด่นอื่นๆของท่าน นั้น แต่ละ รางวัลต้องใช้ความสามารถ การประสานความร่สมมือที่ดี มากๆ จึงจะสำเร็จ เช่น การระดมทุนจากการจัดงาน บุญคูณลาน (บุญกุ้มข้าวใหญ่) โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร เป็นกิจกรรมสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวนาไทยโดยการจัดกิจกรรมบุญคูณลานขึ้น ในงานดังกล่าวได้มีการจัดกิจกรรมและการบรรยายพิเศษเรื่องข้าว และนำเสนอผลงานผลิตภัณฑ์ที่ทำจากข้าวของนักเรียนแต่ละกลุ่มสาระฯ

การจัดแสดงผลงานทางวิชาการ เปิดบ้านลานวัฒนธรรม เป็นกิจกรรมที่ทางโรงเรียนร่วมกับชุมชน ในการจัดแสดงผลงานของนักเรียนและการจัดกิจกรรมแสดงผลงานประจำหมู่บ้านในแต่ละหมู่บ้านเพื่อสืบสารประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของสังคมไทยไม่ให้เลือนหายไป และเป็นการแสดงถึงความสามัคคีของชุมชนและนักเรียนทุกคน

โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เพื่อเป็นการฝึกคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน

โครงการค่ายพุทธธรรม ปลูปฝังคุณธรรมจริยธรรมให้นักเรียน รู้รักสามัคคี และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ผ่าน การประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร ระดับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวรได้รับเกียรติจากคณะกรรมการประเมินจากศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี

หรือ นวัตกรรม ถนนสายคนดี เป็นต้น

No comments:

Post a Comment