3/3/11

สมร ศิลารักษ์ คนดีที่มีบุญกุศล








วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 : สมร ศิลารักษ์ คนดีที่มีบุญกุศล: อำเภอคำเขื่อนแก้วร่วมกับส่วนราชการและ อบต.ดงแคนใหญ่ สร้างบ้านธารน้ำใจ สร้างสุขสร้างรอยยิ้ม ให้นางสมร ศิลารักษ์ ที่บ้านนาถ่ม ต.ดงแคนใหญ่ โดย ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในพิธีขึ้นบ้านใหม่ เวลา 09.09 น. ณ บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 2 บ้านนาถ่ม ตำบลดงแคนใหญ่ นาย พงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ อำเภอคำเขื่อนแก้ว ผู้นำชุมชนในพื้นที่ตำบลดงแคนใหญ่ และชาวบ้านนาถ่ม หมู่ที่ 2 ตำบลดงแคนใหญ่ บ้านธารน้ำใจ สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม ที่มอบให้กับนาง สมร ศิลารักษ์ นี้ได้รับความเห็นชอบจากการทำประชาคมของประชาชนในพื้นที่ ให้ได้รับบ้านธาร น้ำใจ สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากอำเภอคำเขื่อนแก้ว จำนวน 10,000.บาท, อบต.ดงแคนใหญ่ จำนวน 80,000.-บาท, พระครูเกษมคุณากร เจ้าคณะตำบลกู่จานและเจ้าอาวาสวัดนาเวียง จำนวน 10,000.-บาท และผู้มีจิตศรัทธาจากทุกภาคส่วน รวมเป็นเงินที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านรวม 100,000.บาท สำหรับ นั้นถือว่าเป็นคนที่มีบุญมาก เพราะบ้านหลังนี้เกิดจากจิตศรัทธา อันเป็นกุศล ของคนจากหลายภาคส่วน และ โดยเฉพาะวันนี้ มี ท่านพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ท่านประวัติ ถีถะแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัด ทุกส่วน นายสุพิช สามารถ ปลัดอำเภอ(อาวุโส)รักษาราชการแทนนายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

นำหัวหน้าว่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารโรงเรียนในเขตำบลดงแคนใหญ่ทุกคน ท่านสินอุดม ศิลารักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) ดงแคนใหญ่ และคณะ จาก ตำบลดงแคนใหญ่ นายประสิทธิ์ รวมธรรม กำนันตำบลดงแคนใหญ่ นำคณะประชาชนร่วมในพิธี รับมอบบ้านอันเป็นมงคลนี้ ซึ่ง เป็น บ้านหลังแรกหลังเดียวของตำบลดงแคนใหญ่ และ ที่ ผู้ว่าราชการจังหวัด และ แขกผู้มีเกียรติมาร่วมงาน อย่างคับคั่งเช่นนี้

นางสมร ศิลารักษ์ ปัจจุบันอายุ 47 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 2 บ้านนาถ่ม ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว สมรสกับนายบน รวมธรรม เมื่ออายุ 25 ปี ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว มีบุตร 2 คน เสียชีวิตแล้ว 1 คน ซึ่งนางสมร เป็นผู้มีความขยัน และทำบุญตักบาตร เป็นประจำ อีกทั้งให้ความร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาต่างๆ มาโดยตลอด จึงได้รับเลือกให้ได้รับบ้านธารน้ำใจ สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม ได้มีที่อยู่อาศัยที่ถาวรและได้อยู่อย่างอบอุ่นต่อไป ขอให้มีความสุขกับบ้านใหม่อันสวยงามนี้ตลอดไป

No comments:

Post a Comment