3/3/11

วิทยา เพชรรัตน์ คนดี ศรีเมืองยศ


วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 : วิทยา เพชรรัตน์ คนดี ศรีเมืองยศ : ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง และทีมงานจาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ทุกท่าน ขอแสดงความยินดีกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ที่ได้รับการพิจารณา คัดเลือกให้รับรางวัล คนดี ศรีเมืองยศ สาขาการส่งเสริมองค์กรชุมชนเข้มแข็ง ซึ่ง จังหวัดยโสธร โดยสภาวัฒนธรรมจังหวัด ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด จัดทำโครงการเชิดชูเกียรติ ภูมิปัญญาไทยคนดีศรีเมืองยศขึ้นทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ ผู้มีผลงานดีเด่นในสาขาต่าง ๆ และเพื่อสร้างขวัญ กำลังใจแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ คุณงาม ความดี แก่ชุมชนและสังคม

ความดี ของท่านั้น มีมากมาย ขอยกเอา คำนิยม จาก นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ที่ได้ให้ไว้ ดังนี้

วิทยา เพชรรัตน์ : คนดี ของประชาชน

ข้าราชการที่ดี คือ ข้าราชการผู้ที่สามารถในการครองตน ครองคนและครองงาน

ผมเห็นว่า นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เป็นข้าราชการอีกท่านหนึ่ง

ที่เป็นผู้มีคุณสมบัติดังกล่าว

ในด้านการครองตน เป็นผู้มีความขยันหมั่นเพียร รู้จักประหยัดและเก็บออม

มีความรับผิดชอบ รักษาระเบียบวินัย และเคารพกฎหมาย การประพฤติและการปฏิบัติตน

ชอบด้วยหลักคุณธรรม เป็นคนมี ศีลธรรม มีจรรยาบรรณของข้าราชการ จนเป็นที่ยอมรับของบุคคลในสังคม

ด้านการครองคน เป็นผู้มีความสามารถในการประสานสัมพันธ์ และสร้างความเข้าใจ

อันดีกับผู้บังคับบัญชา กับเพื่อนร่วมงาน กับผู้ใต้บังคับบัญชาและที่สำคัญกับพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดีมาก มีความสามารถในการจูงใจบุคคลอื่นให้เข้าร่วมกิจกรรมส่วนรวม เพื่อความรู้รักสามัคคีของหมู่คณะจนได้รับการยกย่องในสังคมเป็นอย่างมาก

และด้านการครองงานนั้น เป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความพากเพียร

ในการทำงาน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการปรับปรุงงาน โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมของประชาชน ปฏิบัติงานในหน้าที่และนอกเหนือหน้าที่อย่างทุ่มเท เสียสละ ด้วยความเต็มใจ มีจิตมุ่งผลสัมฤทธิ์ มีผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนราชการและประชาชน จนได้รับรางวัล ที่ถือว่าเป็นผลงานดีเด่นจำนวนมาก ทั้งในระดับ จังหวัด ระดับเขต ระดับภาค และระดับประเทศ

ด้วยเหตุผลดังกล่าว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จึงถือได้ว่า เป็นคนดี ของประชาชน สมควรได้รับการยกย่องเป็น คนดี ศรีเมืองยศ” ประจำปี ๒๕๕๔ อย่างเต็มภาคภูมิต่อไป

( นายสมเพชร สร้อยสระคู ) นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว

No comments:

Post a Comment