3/26/11

ผู้ว่าฯยโสธร เปิดงานวัน อสม.แห่งชาติ อ.คำเขื่อนแก้ว











วันที่ 24 มีนาคม 2554: ผู้ว่าฯยโสธร เปิดงานวัน อสม.แห่งชาติ อ.คำเขื่อนแก้ว: ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ปฏิบัติภารกิจ ที่สำคัญ ในวันนี้ ร่วมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ ทีมงาน จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)ทุกแห่ง อำนวยความสะดวกการจัดงาน วัน อสม .แห่งชาติ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ในวันนี้ ซึ่ง ทีมงานเราได้ ร่วมกัน ปฏิบัติงานเปป็นทีมที่แข็งแกร่ง จนงานทุกอย่างสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ด้วยดี ได้รับคำชื่นชม จา ท่านพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ท่านสุปรียา นาคประดา นายก เหล่ากาชาด จังหวัดยสร นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่าน ชื่น วงษ์เพ็ญ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร และ แขกผู้มีเกียรติเป็นอย่างมาก

ทั้งนี มีรายละเอียดการจัดงาน สรุปได้ ดัง คำกล่าวเปิดงาน ของ ท่านพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ข้อความดังนี้

ท่านอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.ทุกคน และผู้ร่วมงานทุกท่าน

ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธาน งานเฉลิมฉลอง วัน อสม.แห่งชาติ อำเภอคำเขื่อนแก้ว ในวันนี้

ในฐานะที่ผม เป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร และเคยร่วมงานกับ อสม. มานาน กระผมตระหนักดีถึงความเสียสละของท่านทั้งหลาย ที่ได้อุทิศตน ร่วมมือ ร่วมใจกัน ปฏิบัติงาน อันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม โดยสม่ำเสมอตลอดมา ผมจึงมีความชื่นชมและยินดีด้วยเป็นอย่างยิ่ง เมื่อคณะรัฐมนตรีมีมติให้มี วันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติขึ้น คือวันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี

กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายที่จะพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชน ด้านสุขภาพอนามัยอันเป็นปัจจัยพื้นฐานที่จะก่อให้เกิด การพัฒนาในด้านอื่นๆต่อไป และงานนี้ก็เป็นผลสืบเนื่องมาจากการทำงานของท่านทั้งหลายที่ได้เสียสละ เวลา กำลังกาย กำลังใจ ด้วยดีเสมอมา นับเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การยกย่องสรรเสริญเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงต้องอาศัยท่านทั้งหลาย เพื่อเป็นกำลังสำคัญต่อไป ในการที่จะทำให้ประชาชนในหมู่บ้านของท่าน เกิดความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้อง และปฏิบัติเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ อนามัยที่ดี แก่ตนเอง ครอบครัวตลอดถึงชุมชนโดยส่วนรวม เพื่อเป้าหมายการบรรลุสุขภาพดีถ้วนหน้าอย่างยั่งยืนตลอดไป ผมจึงขอฝากงานสำคัญนี้ ไว้กับพี่น้อง อสม. ทุกคน ณ ที่นี้ด้วย

ในโอกาสนี้ผมขอแสดงความยินดี กับ อสม .กัลยา จันทร์งาม ผู้ที่ได้รับรางวัลอาสาสมัครสาธารณสุขดีเด่นระดับชาติ สาขาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ ซึ่งเป็น อสม .คนแรกของ จังหวัดยโสธร ที่ได้รับ รางวัล อันมีเกียรติและมีคุณค่านี้ อสม.วิยะดา หินทอง อสม .ดีเด่น ระดับ ภาค คนแรก ของอำเภอคำเขื่อนแก้ว รวมทั้ง อสม .ดีเด่น ระดับจังหวัด และ อสม .ดีเด่น ระดับ อำเภอ ทั้ง จำนวน 11 คน

ขอให้ทุกท่านที่ได้รับรางวัล และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้รักษาความดีนี้ไว้ เป็นมรดกสืบทอดสู่ลูกหลานต่อไป และผมขอแสดงความยินดี กับ อสม. ทุกท่าน ที่ รัฐบาลได้เห็นความสำคัญของเรา โดย มอบ สวัสดิการ ค่าตอบแทน แก่ อสม. ทุกคน คนละ 600 บาท ต่อเดือน และ ขอแสดงความยินดี กับ อสม.ทุกคน ที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ที่นอกจากท่านจะได้รับค่าตอบแทน จากการเป็น อสม. เดือนละ 600 บาทแล้ว ท่านยังได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเพิ่มเติมจากรัฐบาลอีก เดือน ละ 500 บาท รวมเป็น เดือนละ 1,100 บาท

ผมขอขอบพระคุณ บรรดา อสม. ทุกคน แทนพี่น้องประชาชนทุกคน ที่พวกเราบรรดา อสม.

ได้ร่วมกันเสียสละ ทำงาน เพื่อสังคม เพื่อพี่น้องประชาชนด้วยดีเสมอมา

ในที่สุดนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพ สักการะของท่านทั้งหลาย โปรดอำนวยพรให้ทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความเจริญ สมบูรณ์ด้วยสติปัญญา กำลังกาย กำลังใจ และพลานามัย เพื่อเป็นกำลังในการร่วมมือ พัฒนาประเทศ อันเป็นที่รักยิ่งของเราสืบไป

บัดนนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว ผมขอเปิด งาน วัน อสม. แห่งชาติ อำเภอคำเขื่อนแก้ว ณ บัดนี้ สวัสดี

No comments:

Post a Comment