3/26/11

อาลัยคุณพ่อหัน เสี้ยวทอง: บิดา คุณชาญชัย เสี้ยวทอง





วันที่ 18 มีนาคม 2554: เลิกงาน 17.09 น. ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพ พ่อ หัน เสี้ยวทอง บิดา คุณชาญชัย เสี้ยวทอง ณ บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 2 บ้านตูม ตำบลกุดน้ำใส อำเภอค้อวัง จังหวัดยโสธร เป็นเจ้าภาพ ในนาม กลุ่มเพื่อนชาญชัย มีเพื่อนที่ร่วมคณะเดินทาง ประกอบด้วย นายสถิตย์ ศรีสงคราม รองปลัดเทศบาลเมืองยโสธร

นายรักษ์ชัย ไชยรักษ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ ไทยเจริญ

นายประจักษ์ ศรีสะอาด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล คำเตย อำเภอ ไทยเจริญ

นายอัคเดช พุฒพันธ์ เป็นต้น

จากการพูดคุย กับคุณแม่ อุทาน เสี้ยวทอง นั้น ท่านยังสมารถจำคณะของพวกเราได้ ทั้งนี้ เนื่องด้วย พวกเราไปมาหาสู่กันอยู่เสมอ แม้ ครั้งที่ ชาญชัย เสี้ยวทองแต่งงาน เมื่อปี 2536 คุณสถิตย์ ศรีสงคราม และเพื่อนอีกคน คือ ชำนิ สุทธิอาคาร ไดมาทำหน้าที่เพื่อนเจ้าบ่าวด้วย ณ ชาญชัยพานิช บ้านตูม บ้านหลังนี้ พ่อ หัน เสี้ยวทอง เกิดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2487

สิริอายุ 66 ปี 8 เดือน 10 วัน

ชาญชัย เสี้ยวทอง เป็น เพื่อน ร่วมห้องเรียน เมื่อครั้ง เรียนมัธยมปลาย ที่ โรงเรียนยโสธรพิทยาคม ที่พวกเราเรียกว่า รุ่น เพื่อน 11 และ เป็นเพื่อน พอ.รุ่น 51 วสส.ขอนแก่น เคยรับราชการ ในตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุข ประจำ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ เมืองยโสธร ก่อนที่ จะ อพยพ ครอบครัว ทั้งภรรยา คุรพวงพร เวี้ยวทอง พิจารณ์ และ บุตร ( น้องเรียว) ไป สร้างอนาคตใหม่ ที่ รัฐ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อ 4 ปี ก่อน

ขอเป็นกำลังใจ ให้กับ เพื่อนชาญชัย และญาติมิตร ที่ ต้องสูญเสีย เสาหลักของครอบครัว และที่พึ่งศูนย์รวมใจของวงศ์ตระกูล เสี้ยวทอง คหบดี แห่งบ้านตูมไปในครั้งนี้

ขอผลบุญ คุณงามความดีที่ พ่อ หันเสี้ยวทองได้บำเพ็ญมา ร่วมกับบุตรหลาน ดลบันดาลให้ท่าน ไปสู่สุคติในสรวงสวรรค์ต่อไป

1 comment:

  1. ขอขอบคุณ คุณพันธุ์ทอง และเพื่อนๆทุกคนมากครับ
    ชาญชัย
    www.walkman.comlu.com

    ReplyDelete