4/15/11

กิจกรรมดีปฏิบัติชอบ: วันครอบครัว14เมษา2554ที่บ้านสีสุก


















วันที่ 14 เมษายน 2554: กิจกรรมดีปฏิบัติชอบ: วันครอบครัว14เมษา2554ที่บ้านสีสุก

เวลา 11.09 น. วันครอบครัว ประจำปี 2554 ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง พร้อมครอบครัว มีลูก และ ภรรยา ไปรดน้ำขอพร คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ที่บ้านสีสุก หมู่ที่ 5 ตำบลดู่ลาด อำเภอ ทรายมูล จังหวัดยโสธร ณ ที่นั้น คณะญาติๆ ได้มาร่วมชุมนุมกันอย่างพร้อมหน้า ...มีญาติผู้ใหญ่ มาร่วมงาน มากมาย ทั้งจากบ้านสีสุก บ้านเสาเล้า บ้านโสกผักหวาน บ้านหนองแหน บ้านโพนดินแดง และจาก เป็นต้น ...พี่น้องพร้อมหน้าขอบคุณ ครอบครัว อาออ อาบุญ ป้าศิลป์ ลุงสุวรรณ ที่ได้กันเตรียมอาหาร สถานที่ ไว้รอต้อนรับญาติๆของเรา..รับประทานอาหารร่วมกันเสร็จ เป็นงาน รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ประธานในงานโดย คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ผู้อาวุโสที่ให้เกียรติมาร่วมงานปีนี้ประกอบด้วย ย่าเลิง จันทร์สว่าง คุณย่าเลิงท่านเกิดวันที่ 14 ตุลาคม 2466 อายุปีนี้ 88 ปี ย่าบุญ เหมือนทอง (มารดา ผู้ใหญ่สุริยา เหมือนทอง) ส่วนญาติผู้ใหญ่ที่ ให้เกียรติมาร่วมงานปีนี้มี มีมากมาย กว่า 30 คน รวมผู้ร่วมรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ในงานนี้ ณ บ้าน คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง กว่า 200 คน กิจกรรมดีปฏิบัติชอบ: วันครอบครัว14เมษา2554ที่บ้านสีสุก

...กิจกรรม เริ่มด้วย คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ได้นำคณะ รดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ที่พวกเราเคารพ จากนั้น มอบของที่ระลึกให้กับญาติผู้ใหญ่ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน หลังจากนั้น คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ได้ถือโอกาสนี้ มอบทุนการศึกษาแก่บุตรหลาน พร้อมให้คำอวยพรแก่เด็กๆ เพื่อให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคตต่อไป

....น้องๆ ของ พ่อถวิล จันทร์สว่าง มากันพร้อมหน้า ครอบครัวคุณย่านางติ้ง บุญถิน สามาอาพัฒน์ คุณปู่ประจักษ์ จันทร์สว่าง นำลูกๆ หลานๆ มาครบ ทั้ง ครอบครัวนายจ่อย(นายเสถียร จันทร์สว่าง ด.ช.พงศ์ธร จันทร์สว่างด.ญ.อสมาพร จันทร์สว่างและนาง สุพรรณ์ พรหมทอง 105/87 หมู่ที่ 3 ถ.เอกชัย แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150 ) ครอบครัว นายยันห์ ครอบครัว นางพันธ์ นายสุข ขาดเพียง น้องฝ้าย เท่านั้น

คุณปู่สมัคร จันทร์สว่าง คุณย่าบัว จันทร์สว่าง จากบ้านโสกผักหวาน ปีนี้ มี ครอบครัว น้องลักษณ์ มาร่วมงานด้วย คุณปู่สมัคร จันทร์สว่าง คุณย่าบัว จันทร์สว่าง ปัจจุบัน เป็นผู้ที่มีจิตอาสา เป็นคนดีมีศีลธรรม ในตำบล เป็นผู้นำประชาชนร่วมทำบุญ ในเทศกาลต่างๆอยู่เสมอๆ และที่สำคัญ ในงานนี้ คุณปู่สมัคร จันทร์สว่าง คุณย่าบัว จันทร์สว่าง ได้ร่วมทำบุญร่วมกับ คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง โดยการสมทบทุน การศึกษา ให้กับ หลานๆ ที่มาร่วมงานนี้ด้วย

สำหรับทุนการศึกษานั้น ระดับปริญญาตรี ได้ คนละ 5,000 ระดับมัธยม ได้คนละ 2,500 ระดับประถมศึกษาได้คนละ 1,000 บาท ขอให้ หลานๆ ทุกคน ที่ได้รับทุนการศึกษา จงนำไปใช้ประโยชน์เพื่ออนาคตที่ดีของทุกคน หากแม้นมีโอกาส ในอนาคต ขอให้ ทุกคนที่ได้รับการศึกษาในวันนี้ จงเป็นผู้ที่ได้ มอบทุนการศึกษาให้กับหลานๆ รุ่นต่อๆไป

....น้าหล้า น้าแหล่อำพร สามาอาพัฒน์ น้าถ้าย หนูเพียร น้าไคสี สามาอาพัฒน์ ครอบครัวน้าถาวร ครอบครัว คุณตาประสิทธิ์ คุณยานเฉวียน ศรีวิเศษ อาทิตย์ ศรีวิเศษ ครอบครัวอาทิน อาสมาน นำบุตรหลานมาครบทุกคน ผู้ช่วย ทองสุข สามาอาพัฒน์ อาประยูร โนนตานอก อา หวด จันทร์สว่าง อาแดง ดอกไม้ กล้าหาญ น้าจันทร์ฉาย จันทร์สว่าง แม่ ทองสุข สามาอาพัฒน์ เป็นต้น

...ส่วนคุณลุงคำตัน ศรีวิเศษ พร้อม คุณป้า น้องรัตน์ เฉิดสรร และ น้องๆ ทุกคน มาจาก บ้านโคกกลาง อำเภอน้ำพองจังหวัดขอนแก่น มาร่วมงานด้วยความอบอุ่น ปีหน้า ฟ้าใหม่ มาเยี่ยมพวกเราอีกนะครับ คุณลุง

No comments:

Post a Comment