4/1/11

คนดีศรีสังคม:ให้คนดีมีกำลังใจ




วันที่ 31 มีนาคม 2554: คนดีศรีสังคม กิจกรรมทั่วไปวันนี้ ทีมงาน SRRT ออก Surprise Visit งาน TB ในพื้นที่ ตำบลเหล่าไฮ ย่อ กุดกุง ทีมงานที่มีคุณภาพ โดย นางชนิดา อุปยโสธร พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว

และ นายสุนทร วิริยะพันธ์ หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ สสอ.คำเขื่อนแก้ว

เลิกงาน ผมกลับบ้านพร้อม ภรรยานางอริยวรรณ จันทร์สว่าง พบเห็นชายสูงอายุคนหนึ่ง นอน เท้าข้างหนึ่งพาดทับรถจักยาน หมดสติ อยู่ข้างถนน บริเวณตรงข้ามสถานที่ ก่อสร้างปั๊มน้ำมันเกรียงศักดิ์ปริโตรเลียมแห่งใหม่ บ้านลุมพุก ทราบชื่อภายหลัง ว่าคุณตาเนียม มาลัย บ้านหนองเลิง สอบถามว่าท่านถีบจักรยานมาจากบ้านหนองเลิงจะไปซื้อหนังสือที่บ้านลุมพุก มา ถึง ที่เกิดเหนุ หน้ามืด ประคองรถไม่ได้ พวกเราช่วยกันกับคนงานก่อสร้างแถวนั้น ปฐมพยาบาลแล้วเรียก นายสมร พลทิพย์ พนักงานบริการทั่วไป นำรถ จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นำส่งโรงพยาบาล เสร็จแล้ว ประสาน นางสุภาวดี ขอสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บกน้อย ให้ ญาติๆ ท่านมารับ (คุณสุภาวดี เป็นคนบ้านหนองเลิงเหมือนกันกับคุณพ่อเนียม) ... ขอบคุณ คุณสำเนียง สำโรง พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ

คุณ ธงชัย และทีมงาน จาก ห้อง ER โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้วช่วยกัน บริการเป็นอย่างดี ..ขอให้คุณ พ่อเนียม มาลัย หาย จากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว

ปิดท้ายเดือนนี้ ด้วยความชื่นชม "คนดีศรีสังคม" กระตุ้นสังคมให้คนดีมีกำลังใจ จากข่าวนี้ครับ วันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ "คนดีศรีสังคม" ที่ผ่านการคัดเลือกโดยจากคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ตามโครงการส่งเสริมคนดีศรีสังคม จำนวน 12 คน แบ่งเป็นผู้แสดงออกซึ่งความเมตตา กรุณา ต่อเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยากด้วยการอุทิศตนให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน จำนวน 3 คน อาทิ นายวินัย บุปผา อายุ 19 ปี ที่ช่วยผู้สื่อข่าวหญิงจากการจมแม่น้ำเจ้าพระยาระหว่างการถ่ายทำสารคดี

ราวัลผู้แสดงออกซึ่งการปกป้อง พิทักษ์สังคมด้วยความกล้าหาญ เสียสละ โดยไม่เกรงกลัวต่อภยันตราย จำนวน 3 คน อาทิ นายพนม ล้ำวารี อาชีพขับรถแท๊กซี่ ที่ช่วยนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนจากการถูกวิ่งราวทรัพย์
และผู้แสดงออกซึ่งความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ยักยอก หรือนำเอาทรัพย์สินมีค่าของผู้อื่นมาเป็นของตน อาทิ
ด.ช.คมกฤษณ์ ราศรีสิงห์ ที่เก็บกระเป๋าบรรจุเงินสด 2 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของทั้งที่มีโอกาสจะเอาเป็นของตนเองได้ จำนวน 6 คน
โดย นายองอาจ กล่าวว่า การมอบใบประกาศและของที่ระลึกสำหรับคนดีศรีสังคม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และปลุกจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนมีแบบอย่างที่ดีและมีส่วนร่วมในการรณรงค์รักษาและส่งเสริมคนดีให้สังคมมีคนที่พร้อมจะเสียสละทำความดีเพื่อผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ขอบคุณ ข้อมูล จาก
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=8&contentID=130167

No comments:

Post a Comment