4/25/11

ผู้บริหารCUPสาธารณสุขเขต3-4-5พัฒนา รพ.สต.












วันที่ 20 เมษายน 2554 ผู้บริหารCUPสาธารณสุขเขต3-4-5พัฒนา รพ.สต.: ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เดินทางไปร่วมเป็นวิทยากร ในหัวข้อ CUP Management และ District Health Team Management ให้กับผู้บริหารการสาธารณสุข จาก เขตตรวจราชการ เขต3 เขต 4 เขต 5 ในประชุมการขับเคลื่อน ขับเคลื่อน นโยบายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ของโรงพยาบาลแม่ข่าย ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมหัวหินแกรนด์โฮเต็ล อำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งใน หัวข้อนี้ มีวิทยากร ร่วม โดย นายมานะ เปาอุย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัด สมุทรสาคร เปิดประชุมและมอบนโยบาย โดย นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนรามัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 1 และบรรยายพิเศษ เรื่อง แนวทางการ พัฒนา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โดยนายแพทย์อภิชาติ รอดสม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งท่านทั้งสองได้บรรยายให้ข้อมูลที่ดีมากจนถือได้ว่า เป็นบทสรุป ของการประชุมในครั้งนี้ เลยทีเดียว

.... ขอบคุณทุกความมุ่งหวัง ที่ทุกท่านที่ร่วมประชุมมีร่วมกัน เพื่อหวังที่จะพัฒนา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)ให้มีศักยภาพ ทั้งด้านคุณภาพด้านการบริการ ด้านวิชาการ และประสิทธิภาพด้านการบริหาร ให้เป็นฐานรากที่มั่นคงให้กับระบบสาธารณสุขไทยต่อไปครับ

คณะวิทยากรที่ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ที่ดี จากการปฏิบัติงานจริง ในพื้นที่ อีกหลายท่าน ขอขอบพระคุณ คณะวิทยากรทุกท่าน ที่ได้ถ่ายทอดประสบการณ์อันทรงคุณค่าแก่พวกเราในครั้งนี้

เรื่อง แนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)ของอำเภอองค์รักษ์ โดย

พญ.สุกัญญา หังสพฤกษ์ โรงพยาบาลองค์รักษ์ จังหวัดนครนายก และ นายสิทธิชัย คงมน นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบึงพระอาจารย์ อำเภอองค์รักษ์ จังหวัดนครนายก

เรื่อง การทำงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.) เขตเมือง และ โรงงาน วิทยากรโดย

นางสาวรุจิรา สุขสมโสตย์ และ นางวัชรินทร์ ตรุสานนท์ จาก จังหวัด สมุทรปราการ

…. ความประทับใจที่มีต่อเวทีนี้ นอกจากเนื้อหา ที่แต่ละท่านได้ ร่วมถ่ายทอดให้กับผู้ เข้าประชุมแล้ว ผมมีความประทับใจ อีก 2 ประการ ประการที่ 1 ประทับใจผู้ร่วมประชุม ซึ่งเป็นผู้บริหาร CUP ต่างร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมกัน ในทุกหัวข้อ แม้เวลาจะล่วงเลยไปจนถึงเวลา 16.59 น. ผู้ร่วมประชุมยังคงเต็มห้องประชุม ขอบคุณผู้ร่วมประชุม กว่า 400 คน ซึ่งประกอบด้วย

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั่วไป ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน และ สาธารณสุขอำเภอ ทุกแห่ง จาก เขตตรวจราชการ เขต3 จังหวัดจันทบุรี สระแก้ว สมุทรปราการ นครนายก

เขตตรวจราชการ เขต 4 จังหวัด นครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี(นครราชสุพรรณ)

เขตตรวจราชการเขต 5 จังหวัด สมุทรปราการ สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์

ประการที่ 2 ประทับใจ ท่านปริวรรธน์ แสงพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 4 ด้วยว่าท่านเป็นผู้บริหารที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี จิตใจดี ให้คำแนะนำน้องๆด้วยดี พูดคุยแล้วอออุ่น ผู้ร่วมประชุม ที่ยังคงอยู่ร่วมประชุมเกือบถึงเวลา 5 โมงเย็น นั้น ส่วนหนึ่งมาจาก ท่านปริวรรธน์ แสงพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 4 ท่านนี้ ที่ท่านมีส่วนร่วมกับที่ประชุมตลอดการประชุม

ที่สำคัญท่านปริวรรธน์ แสงพิทักษ์ เป็นต้นแบบที่ดี และความรู้ความสามารถของท่านสามารถสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับพวกเรา ที่ปฏิบัติงานสาธารณสุขในส่วนภูมิภาค หรือในชนบทได้ดี ด้วยว่าท่านเป็นรุ่นพี่ที่ดี ที่น้องๆสามารถ นำมาเป็นแบบอย่างและเจริญรอยตาม ในความก้าวหน้าในชีวิตราชการ

ท่านปริวรรธน์ แสงพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 4 ท่านเป็น ศิษย์เก่า วสส.ยะลา หรือ พอ.รุ่นที่ 1 วสส.ยะลา ศึกษาต่อ และพัฒนาตนเอง เรื่อยมา การศึกษาสูงสุด จบปริญญาโท และปัจจุบัน จาก หมออนามัย C1 เจริญเติบโตได้ จนถึง ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 4 ปัจจุบันท่านมีผลงานที่โดเด่นในหลายๆเรื่อง เช่น...... ซึ่งผมถือว่าเป็นตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเลยทีเดียว มีน้อยคนมากที่จะก้าวขึ้นสู่จุดนี้ได้ ขอชื่นชม ท่านปริวรรธน์ แสงพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 4 เป็น Personal Model ให้กับ พวกเรา นักสาธารณสุขในส่วนภูมิภาคทุกคนนะครับผม...

วันที่ 21 เมษายน 2554 กำหนดการวันนี้เป็น บรรยายพิเศษ เรื่อง ระ บบบริการปฐมภูมิ ทางรอดของ สาธารณสุขไทย โดย นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข และท่านให้เกียรติเป็นประธานในการ ตอบคำถามในการเปิดอภิปรายทั่วไป

…. ขอบพระคุณผู้ร่วมประชุม หลายๆท่านที่ให้ข้อมูลต่างด้วยดี อาทิ ท่าน ทินกร เนื่องผาสุก สาธารณสุขอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

คุณสุวรรธนา มนตรี นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี

คุณสมภพ ห่วงทอง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ จังหวัดราชบุรี

คุณวารี เฉลี่ยสมบูรณ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

และ คุณ อำไพ จุลรัษเฐียร พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ โรงพยาบาลหัวหิน เป็นต้น

...ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ พี่ตุ๊ก คุณเอี้ยง น้องหวาน น้องปัทมาวดี น้อง โอเล่ น้องแนน คุณสุรัติ ฉัตรไชยาฤกษ์ และทีมงานจาก สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข ทุกท่าน ที่ประสานการจัดประชุมครั้งนี้ จนบรรลุผลสำเร็จด้วยดี

No comments:

Post a Comment