4/25/11

ชาวสวีเดน ที่มองไทยในแง่ดีมาก



วันที่ 19 เมษายน 2554: ขอบคุณชาวสวีเดน ที่มองไทยในแง่ดีมากๆภาคเช้าขอบคุณนายสมร พลทิพย์ พนักงานบริการทั่วไป สสอ.คำเขื่อนแก้ว ที่ไปส่ง ที่ สนามบินอุบลราชธานี เพื่อไปราชการ ทำหน้าที่ วิทยากร ที่ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

..เที่ยวบิน TG021 ที่นั่งไปเที่ยวนี้ ส่วนมาก จะมีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ทั้ง ต่างชาติล้วนๆ และ ต่างชาติ ครึ่งหนึ่ง คือ มากับคู่สมรส ภรรยาคนไทย ที่กลับจากเที่ยวเทศกาลสงกรานต์

ต่างชาติที่นั่งข้างผม เป็น คู่สามี ภรรยา ชาวสวีเดน ที่ต้องบันทึกไว้ในความทรงจำครั้งนี้ เพราะ ในเวลา ประมาณ 1 ชั่ว โมง ที่ พูดคุยกันบนเครื่องนั้น ผมสามารถรับรู้ได้ ถึง มิตรไมตรีที่ดี และรับว่าว่าเขามีความประทับใจที่ดีต่อประเทศไทยของเรา นี่เป็นเพียงบางส่วนของ ถ้อยคำ ที่ผมได้รับอนุญาตแล้ว จาก Mr.Per-Erik Pettersson and Mrs.Songa Karlsson from Uppsala town Sweden.

นี่เป็นครั้งที่ 10 แล้ว ที่พวกเรามาเที่ยวที่ประเทศไทย

ประเทศไทย ทั้ง 4 ภาค ไปเที่ยวมาหมดทุกภาคแล้ว รวมทั้ง เกาะ ทะเลต่างๆด้วย ทุกแห่งที่ไปเที่ยว คนไทยล้วนแล้วแต่มีมิตรภาพที่ดี

หลายครั้ง ที่ อาศัย เส้นทางการเดินทาง จาก Stockholm บินตรงมาที่ Bangkok เพื่อที่จะพักในประเทศไทย แล้ว เดินทางไปเที่ยวต่อ ที่ มาเลเซียบ้าง สิงคโปร์บ้าง พม่าบ้าง เวียตนามบ้าง

ครั้งล่าสุด เมื่อวานนี้ พึ่งกลับมาจาก ภาคใต้ของลาว เที่ยวชม หลีผี คอนพะเพ็ง สี่พันดอน จำปาสัก ตาดโตน ตาดผาส้วม ปากเซ

นอกจากเสน่ห์ ด้านสภาพธรรมชาติแวดล้อมที่สวยงาม อัธยาศัยไมตรีที่ดี ของคนไทย และคน ในภูมิภาคนี้แล้ว

เหตุผลอื่นๆ อีกเช่น ประเทศไทย มีความพร้อม ที่เป็น HUB ด้านการขนส่งทางอากาศ โดยเฉพาะสายการบิน THAI Airway สามารถบินตรง แบบ non-stop จาก Stockholm to Bangkok ได้เลย โดยใช้เวลา เพียง 9-10 ชั่วโมง

หากคุณนั่งรถจาก อุบล ไป Bangkok คุณถึง Bangkok ผม ก็ถึง SWEDEN บ้านผมแล้ว

ครั้งที่ 10 นี่ ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของเรา พวกเราจะกลับไป save money แล้ว มาเที่ยวอีก มาเที่ยวอีก ต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ เพราะ Thailand Land of smile ”

ขอบพระคุณ Per-Erik Pettersson Songa Karlsson ที่มีทัศนคติที่ดีๆต่อเมืองไทยของเรามาก ผม ในนามคนไทยคนหนึ่ง ที่ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวทั่วโลก เหมือนคน SWEDEN ก็ อยาก บอกท่านทั้งสอง เพียงว่า ไม่ว่าท่านจะมาเที่ยวบ้านเรา เป็นครั้งที่ 11 ครั้งที่12 หรือครั้งไหนๆ คนไทย ทุกคนก็ยินดีต้อนรับครับผม

Perrra1@gmail.com

Per-Erik Pettersson Songa Karlsson Uppsala town Sweden.

No comments:

Post a Comment