4/30/11

เคเจเคมิคอลK.J.Chemical:บริการทำความสะอาดมืออาชีพ









วันที่ 28 เมษายน 2554 เคเจเคมิคอลK.J.Chemical:บริการทำความสะอาดมืออาชีพ:รับประทานอาหารมื้อเย็น ณ ห้องอาหารเรือนแพ 2 ที่เชียงใหม่ค่ำคืนนี้ อร่อยด้วยบรรยากาศ ที่ดีท่ามกลางสมาชิก ในครอบครัว ที่พร้อมหน้า ทั้ง พ่อกลาง แม่ รี พี่เอิร์ท และน้องอาร์ม ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ประทับใจและขอบคุณ ครอบครัวกาลจักร ในมิตรไมตรีที่ดี ในฐานะเพื่อนรัก

... เวลา 3 ชั่วโมง ดูเหมือนจะน้อยไป ที่ได้รับฟังเรื่องราว ของกันและกัน ทั้งจากคุณแม่ และ ลูกอาร์ม ลูกเอิร์ท โดยเฉพาะจากประสบการณ์ ที่ทรงคุณค่า คุณพ่อ กฤษฏิ์ กาลจักร คุณแม่สุมาลี กาลจักร สองผู้จัดการแห่งบริษัท K.J. Chemical Chaingmai เคเจเคมิคอล หากสามารถเขียนเป็นเรื่องราว จากประสบการณ์ชีวิต ทุกแง่มุม ในการสร้างชีวิต ที่มีทั้ง เสียชื่อ สร้างชื่อ ล้ม ลุก คลุก คลาน กำไร ขาดทุน จากการทำงานทั้งกับบริษัท คนไทย ละต่างชาติมา จนโชคโชน กว่าที่จะสามารถสร้างบริษัท เคเจเคมิคอล K.J. Chemical Chaingmai ให้ สามารถ เป็น TOP 5 ของ บริษัท Out Source ด้านแม่บ้านและการรักษาความสะอาด ของบริษัท ห้างร้าน และสถานที่ราชการต่างๆ โดยเฉพาะด้านที่มีความเชี่ยวชาญ เป็นพิเศษคือ บริการแม่บ้านและการรักษาความสะอาด ดูแล ในโรงพยาบาล เพราะมีผลงาน เป็นส่วนหนึ่ง ในการพัฒนาให้ โรงพยาบาลต่างๆในเขตภาคเหนือผ่านมาตรฐานHA

พี่เอิร์ท นายโอฬารัก กาลจักร และน้องอาร์ม เด้กชาย อภิษฎา กาลจักร ล้วนศึกษาที่โรงเรียนมงฟอร์ดเชียงใหม่ สามารถเรียนรู้ได้คล่องทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ระหว่างปิดภาคเรียน นอกจะจะช่วยงานคุณพ่อคุณแม่ในการปฏิบัติงานดูแลธุรกิจของครอบครัวแล้ว มีหลายครั้ง ที่ พี่เอิร์ท ใช้ความสามารถจากการที่ได้ศึกษาเล่าเรียนด้านภาษาทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน เป็นไกด์ นำเที่ยว ให้กับ Group tour ต่างๆ หรือเป็นอาจารย์สอนพิเศษให้กับสำนักติว สถาบันต่างๆ อยู่บ่อยๆ น้องอาร์ม พ่อแม่ไม่ห่วงแล้ว สามารถช่วยเหลือตนเองได้มีความรับผิดชอบดีมากทั้งเรื่องส่วนตัว และการเรียนที่ดี แม้ปิดภาคเรียน น้องอาร์ม ก็ไม่ยอมหยุดเรียน ยังคงเรียนพิเศษอยู่เสมอๆ ลูกเอิร์ทน่ารักมาก ใช้ความสามารถด้านการมีระเบียบวินัยและความอดทน จากการที่ได้ศึกษาเล่าเรียนจากโรงเรียนเตรียมทหารและโรงเรียนนายเรืออากาศ ชั้นปีที่ ๔ไปช่วยคุณพ่อคุณแม่ ทำความสะอาด สถานที่ต่างๆ ด้วยความเต็มใจ โดยได้รับค่าแรงอัตราเดียวกันกับเพื่อนร่วมงานในบริษัทคนอื่นๆ ทำเหมือนเขา กินอยู่ เหมือนเขา เป็นข้อความแห่งความสุข ที่คุณแม่รี กล่าวถึงคุณงามและความดีของลูกทั้งสองของเธอ และทำให้ผมมีความสุขไปกับคุณงามความดีของลูกๆด้วย

ถือว่า ประสบการณ์และการปฏิบัติของ น้องอาร์ม และพี่เอิร์ท สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีของ น้องๆวัยรุ่นในสมัยนี้ได้ (พี่เอิร์ท สร้างความภูมิใจให้กับวงศ์ตระกูลในเบื้องต้นได้แล้ว ด้วย ปัจจุบันพี่เอิร์ทเป็น)

ส่วนน้องอาร์มนั้น มีความฝันที่จะเป็น ทันตแพทย์ ด้วยความประพฤติที่ดี และ ความมุ่งมั่นที่มีของน้องอาร์มในปัจจุบัน พ่อจะรอชื่นชมและแสดงความดีใจกับน้องอาร์มในอนาคตอีกไม่นานนะครับ

วันที่ 29 เมษายน 2554 เที่ยง ไปเที่ยวเยี่ยมชม บ้านกาลจักร ณ บ้าน สันป่าสักเหนือ ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ไปตามเส้นทาง เชียงใหม่ลำพูน หรือถนนต้นยาง เป็นถนนที่วิเศษสุด ในความคิดของผม หากมีโอกาสขอเชิญชวนทุกท่านขับรถผ่านถนนเส้นนี้ ท่านจะประทับใจบรรยากาศ มีต้นยางใหญ่ เป็นแนวยาว ตลอดสองข้างทาง ...

... ณ อาณาจักรเล็กๆ บนพื้นที่ กว่า 6 ไร่ แห่งนี้ เป็นดินแดนแห่งความสุข ของครอบครัว กาลจักร สองสามีภรรยา พร้อมลูกน้อย 2 คน เริ่มก่อร่างสร้างครอบครัวจากเงินเพียง 400 บาท มาอาศัยอยู่กับพี่น้องต่างถิ่นที่ไม่มีใครรู้จักเลย ปัจจุบัน สามารถมีครอบครัวที่มีความสุขได้ตามอัตภาพ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ทรงคุณค่ามาก

ท่าน ผอ.ไชยมงคล ขัตติยราช ผู้อำนวยการโรงเรียน .... และ คณะ เคย นำคณะครู มาฟังประสบการณ์การสร้างชีวิตของเราที่นี่

ป๋อง (คณิต ทองน้อย) และ เอ๋(ปิยอมร กระเป๋าทอง) เคยมาพักกับเราที่นี่

ฝากบอกและเชิญชวนเพื่อนๆไว้ล่วงหน้าด้วย ว่า คิดถึงทุกคนหากมีโอกาส เรา อยาก จะเป็นเจ้าภาพ ต้อนรับ เพื่อนๆ ที่มาเที่ยวที่นี่เป็นหมู่คณะสักครั้ง

เมื่อก่อนเป็นดินน้ำท่วม พวกเรามาถมที่ สร้างบ้าน ปลูก ต้นไม้ ติ้ว มันปลา ไผ่เซียงไพร เราไปขุดมาจากบ้านเราเลย ตอนนี้เริ่มใหญ่โต เก็บกินได้แล้ว บ่อปลา ลึก 6 เมตร น้ำเต็มสระ ที่ดินที่เหลือสามารถปลูก ข้าว ปลูกสวนได้ ตลอดปี เดี๋วยนี้เราปลุกแตง เมลอน ส่งออก 2 ไร่ สลับกันปลูก ตัดขายแต่ละทีกำไรงามพอสมควร เขาขายบนห้างกิโลละกว่า 100 บาท

ต่อสู้ชีวิต การทำงานเพื่อตนเอง เพื่อครอบครัว ผ่านมาอย่างโชกโชนในทุกพื้นที่ของประเทศ ทั้งกรุงเทพ ต่างจังหวัด รวมทั้งประสบการณ์การทำงานในภาคธุรกิจกับบริษัทต่างประเทศ เป็นเวลากว่า 20 ปี แน่นอนว่า แม้ธุรกิจจะสามารถสร้างครอบครัว ที่สามารถสร้างความสุขให้ครอบครัวได้มาก เพราะ ธุรกิจสามารถสร้างความมั่นคงให้ชีวิต สร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับลูกๆ เมื่อเปรียบเทียบ กับ สิ่งนี้ ณ พื้นที่แห่งนี้ เรือก สวน ไร่นา นี่คือ พื้นที่แห่งความสุขของเรา เพราะยังไงเสีย มันก็เป็นที่มาของเรา เรามาจาก ท้องไร่ท้องนา มาจากธรรมชาติ สวนแห่งนี้อาจจะไม่สร้างกำไร แต่ เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้อยู่กับมัน เป็นเพียงบางเสี้ยวคำบอกเล่า ในการสร้างชีวิตครอบครัว จาก ติดลบ ของครอบครัวกาลจักร ให้ครอบครัวมีความสุขและอบอุ่นได้ ด้วยความภาคภูมิใจ ... ผมขอเรียกสถานที่แห่งนี้ว่าเป็น ประสบการณ์ การสร้างชีวิต ให้เป็นสวรรค์บนดิน ของครอบครัวกาลจักร อย่างแท้จริง ….

ผมนึกถึง ประสบการณ์ ที่เคยถ่ายทอดให้สังคม ของ คุณ ตัน อิชิ เช่น

คนที่สำเร็จ คือ คนที่เคยล้มเหลวมาก่อน จบมาใหม่ๆ มาแต่ ไฟ ไม่มีประสบการณ์ ถ้าให้ความสำเร็จไปเลย แล้วมันจะแบกรับความสำเร็จไหวหรือไม่ ต้องไปทำงานกับลูกน้องแย่ๆ เพื่อนร่วมงานเลวๆ โดนหุ้นส่วนโกง โดนญาติพี่น้องดุถูก โดนเพื่อนๆทิ้ง สารพัดโดน มันจะได้มีภูมิคุ้มกัน

เหนื่อยสิ มึงว่าย้ำไม่เป็น ว่ายไม่เป็น แม้จะออกแรงเยอๆ แต่ก็ไม่ไปไหน คนที่ว่ายเป็น เขาออกแรงนิดเดียวก็ถึงที่หมายแล้ว

ติดต่อ เค เจ เคมีคอล kjchemical2000@yahoo.com 0-5342-1491 และ 0-5342-1493

ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอยูู่ในเขตภาคเหนือตอนบน จำหน่ายแบบขายส่งให้กับหน่วยงานราชการ ,โรงงานอุตสาหกรรม,โรงแรม,โรงพยาบาลและบริษัทรับเหมาทำความสะอาดซึ่งเป็นธุรกิจหลักของเรา ส่วนธุรกิจรองอีกแผนกของบริษัทคือบริการทำความสะอาดอาคาร บริการทำงานที่สูงโดยพนักงานที่ผ่านการอบรมหลักสูตรมาตรฐานการทำงานที่สูงของ IRATA(Industrial Rope Access Trade Association) ซึ่งแผนกหลังนี้จะทำงานที่สูงค่อนข้างจะครอบคลุมงานเกือบทุกด้านไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดภายนอกตึกสูง,ซ่อมรอยร้าว,ทำกันซึม,เช็ดกระจกตึกสูง,ทำความสะอาดหยากไย่โครงหลังคาโรงงานหรือโกดังสินค้าโดยวีธีโรยตัว

สนใจให้ เค เจ เคมีคอล รับใช้ ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจได้ที่ http://kjchemical2000.blogspot.com/

ขอบคุณ มิตรไมตรีที่ดี ที่ดีของ และครอบครัวกาลจักรทุกคนครับ

... ภาคบ่าย เดินทางกลับ สนามบิน กรุงเทพ และ ต่อเครื่องกลับ อุบลราชธานี รับลูก ๆ ทานข้าวเย็นร่วมกัน กลับบ้าน โดยสวัสดิภาพ

No comments:

Post a Comment