10/28/11

ระดับ ม.ต้น รองชนะเลิศ1 ชวนพ่อเลิกเหล้า: ปี2554



วันที่ 28 ตุลาคม 2554 ระดับ ม.ต้น รองชนะเลิศ1 ชวนพ่อเลิกเหล้า: ปี2554

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 การเขียนเรียงความ ชวนพ่อแม่เลิกเหล้า โดย เด็กหญิงวิจิตรา ขวานทอง ชั้น ม. 3/4 โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์

การกินเหล้าเป็นสิ่งไม่ดีต่อสุขภาพ และเป็นสารเสพติดชนิดหนึ่งที่ทำลายร่างกาย ซึ่งทำให้คนดื่มไม่มีสติ ทำอะไรผิดพลาด นั่นคือสารเสพติด ที่สามารถติดได้ง่ายๆ และเราไม่อยากให้คนในครอบครัวพากันพึ่งยาเสพติดที่ทำลายครอบครัว ประเทศและลูกหลานไทย

ถ้าพูดถึงเหล้าแล้วคงไม่มีใครในครอบครัวของตัวเองดื่มเหล้าที่เป็นสารเสพติดและไม่ดีต่อสุขภาพ และยังทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทในครอบครัวของเรา ลูกทุกคนจึงไม่อยากให้พ่อ แม่ ของเราดื่มเหล้า และในวันนี้หนูก็จะขอให้พ่อแม่สุดที่รักของหนูที่เคยเลี้ยงหนูมาด้วยความยากลำบาก ต้องมาพึ่งยาเสพติดซึ่งมันจะทำลายพอแม่อาจทำให้พ่อแม่ป่วยเป็นโรคตับ โรคกระเพาะอาหาร หรือโรคต่างๆ ซึ่งจะทำให้พ่อแม่อยู่กับหนูไม่นาน หนูอยากให้พ่อ แม่ อยู่กับหนูนานๆ รอดูอนาคตของหนู พ่อจ๋าแม่จ๋าเลิกเหล้าเถอะนะ ถ้าพ่อแม่ไมดื่มเหล้าหนูขอสัญญาว่าหนูจะตั้งใจเรียน จะไม่ทำให้พ่อ แม่ผิดหวัง แต่หนูขออย่างเดียวขอให้พ่อ แม่เลิกดื่มเหล้านะจ๊ะ เรามาอยู่อย่างพอเพียงเหมือนคำสอนของพ่อหลวงของเรากันนะคะ

หนูไม่อยากให้พ่อกับแม่ดื่มหนูขอให้พ่อแม่เลิกดื่มเหล้าเพราะมันไม่ดีต่อสุขภาพ ผู้คนมองไม่ดี ถ้าพ่อแม่เลิกดื่มเหล้าหนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี และคนในบ้านเราจะได้มีความสุข

นาย สุทธิ ขวานทอง บิดา รับทราบ นาง พรทิพย์ ขวานทอง มารดารับทราบ

เวลา 07.59 น. ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

นางมนัชยา กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย เพื่อร่วมกิจกรรม การมอบรางวัล และ ประกาศนียบัตร ให้กับ นักเรียน ที่ ได้รับรางวัล จากการเขียนเรียงความ เรือง ชวนคุณพ่อ คุณแม่เลิกเหล้า

ณ โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ ทั้งนี้ ท่านกิตติ ดวงแสง รอง ผู้อำนวยการโรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ คุณครู นัตยา จันทกรรณ์ และคณะนักเรียน ได้เตรียมความพร้อมในกิจกรรมต่างๆด้วยดี

ขอชื่นมชมและแสดงความยินดีกับ นักเรียน ที่ได้รับรางวัล โดยการประกาศเกียรติคุณ เผยแพร่เนื้อหา ให้ทราบโดยทั่วกัน ตามรายการด้านบน

No comments:

Post a Comment