10/20/11

คุณค่าวิถีชุมชนคุณค่าของคนญี่ปุ่นJapan















คุณค่าวิถีชุมชนคุณค่าของคนญี่ปุ่นJapan

ณ ที่นี่ มีชายสูงอายุ จาก ฮิโรชิมามาเที่ยวด้วย หลังจากร่วมกันถ่ายรูปกัพวกเราแล้ว เขามอบนามบัตรให้บอกว่า ช่วยส่งภาพไปให้ตามชื่อ ที่อยู่นี้นะครับ แต่มันเป็นภาษาญี่ปุ่น ผมไม่มีความรู้เลย แต่สุดท้ายคุณหน่อยได้ช่วยแปลเป็นภาษาอังกฤษให้ได้ Please send this picture here MR.RIKO KUNIMURA 642 AWAYAMACHI
MIYOSHI-SHI HIROSHIMA-KEN 728-0025 JAPAN
รถรับส่งนักเยนในหมู่บ้านนี้ ก็เหมือนบ้านเรา แต่ รถเขาจะใหม่อยู่เสมอ เพราะกฎหมายบังคับด้านภาษี ว่า ไม่ให้ใช้เกิน 5 ปี (จะใช้ก็ได้ แต่เสียภีแพงมากกว่าค่าผ่อนรถรายเดือนอีก ฉะนั้น คนจึงเอารถเก่าไปแกซื้อรถใหม่ในทุกๆ 5 ปี )
คูมอง CUMON สถานสอนพิเศษ ที่ไปมีชื่อเสียงที่บ้านเรา ผม เห็น บ้านคุณครูคนนี้แล้ว อยู่หมู่บ้านนี้เอง 666

No comments:

Post a Comment