10/6/11

น้องเมา ด.ช. ธนาคาร รวมธรรม คนดี สุดยอดนักสืบ







วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2554 ลูกชาย นายภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง และคุณแม่ อริยวรรณ จันทร์สว่างไปทำบุญ และถวายหนังสือ แด่ พระครูสุนทรศีลขันธ์ หรือท่านอาจารย์หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร ที่วัด กุดแห่ อำเภอเลิงนกทา

วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2554 ลูกชาย นายภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง ทำงานร่วมกับน้องๆ 11 คน ที่บ้านบกน้อย

: น้องเมา ด.ช. ธนาคาร รวมธรรม คนดี สุดยอดนักสืบ

วันนี้ มี น้องใหม่ ของครอบครัวแสนสุข จันทร์สว่าง บ้านบกน้อย ของเรา มาเพิ่ม อีก 1 คน คือ ด.ญ.ฐิติมา จันทอก ชั้น ป. 6 หรือ พี่ ตุ๊กตา ของน้องๆ

กิจกรรมการฝึกวินัยของเรา เหมือนเดิม คือ ทำงานบ้าน งานครัว งานสวน งานไร่ การอบรม และ การฝึกว่ายน้ำที่ทุ่งนาที่ไร่

จากเหตุการณ์ ครั้งก่อน กรณี มีเงิน ของ ดช. B1 หาย ไป ได้ ด.ช.เมา หรือ ด.ช.ธนาคาร รวมธรรม สืบสวนจนสามารถหาตัวผู้กระทำความผิดได้ และได้นำเงินจำนวน 50 บาทที่หายไปมาคืนได้ ภายในเวลา วันเดียว

วันนี้ มีเงินของ พี่ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง หายไป ประมาณ 200 บาท สอบถามเบื้องต้นแล้ว ไม่มีคนรับสารภาพ

แต่ หลังจากเวลา ผ่านไป ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ เวลา ประมาณ 18.29 น. ด.ช.เมา หรือ ด.ช.ธนาคาร รวมธรรม พร้อมเพื่อนๆ ได้มารายงานว่า สามารถ สืบสวน และสามารถจับผู้กระทำความผิดได้ คือ ด.ช. B1 และ ดช. T1 โดย สามารถ จับได้ ที่ร้าน เกมสื ประจำหมู่บ้าน

ผมไปสังเกตดูที่ร้านเกมส์ครับพ่อ เห็น ด.ช. B1 แบ่งเงินให้เพื่อนๆไปเล่นเกมส์ และ มีเงินจำนวนมาก ผมจึงไปค้นตัวดู แต่เขามีพิรุธ ไม่ยอมให้ค้นง่ายๆ ซ้ำยังชกท้องผมด้วย ผมพยายามจะจับตัวค้น เขาก็บอกว่า พี่เมา ผมยอมรับแล้วว่า ขโมยเงินพี่๓มิมาจริงๆ จากนั้นเขาก็นำเงินส่วนที่เหลือมาคืนให้ครับ นี่ครับพ่อด.ช. เมา กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ

ด.ช.B2 ที่มาด้วยกันกล่าวเสริมว่า ด.ช.B1 บอกว่า ดช. T1 เป็นคน ขโมย และนำเงิน ไปให้ ด.ช.B1 นำไปซ่อนไว้ ก่อน แล้ วจึงจะนำปแบ่งกันในภายหลังครับ

มติของกลุมลูกๆ ให้ไปเรียก ด.ช.ก๊อต หัวหน้าทีม และ ผู้ต้องหา มา เพื่อรับฟังข้อกล่าวหา และ ให้รับสารภาพต่อหน้าเพื่อนๆ ร้อมทั้ง กล่าวคำสาบาน ว่าจะไม่ประพฤติเช่นนี้อีก โดยมีมติกลุ่ม ให้ พักงาน 1 สัปดาห์

หากกระทำความผิดอีก จะนำขึ้นแจ้งความต่อผู้ใหย่บ้านต่อไป

ด.ช.B1 และ ดช. T1 ยอมรับและ ยินดีที่จะปฏิบัติตามมติของกลุ่มแต่โดยดี

นี่รางวัลสำหรับคนเก่งของเรา นำไปแบ่งกันเองนะพี่ภูมิพันธุ์ กล่าวด้วยรอยยิ้ม พร้อม มอบเงิน 85 บาท ให้กับ ด.ช.เมา หรือ

ฉะนั้น ในวันนี้ ผม จึง ขอยกให้ ด.ช.เมา หรือ ด.ช.ธนาคาร รวมธรรม เป็นคนดี สุดยอดนักสืบของเราครับ

No comments:

Post a Comment