10/6/11

คุณค่าของคนทำดี ที่ รพ.สต.กู่จาน(ประชุมสัญจร)







วันพุธที่ 5 ตุลาคม 2554 : คุณค่าของคนทำดี ที่ รพ.สต.กู่จาน(ประชุมสัญจร)

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ การรับการประกวด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยอดเยี่ยม ระดับจังหวัดยโสธรแล้ว ภาคบ่าย ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมการประชุม ประจำเดือนนอกสถานที่ เดือนนี้ เป็นการประชุมสัญจร ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกู่จาน ประธานการประชุมโดย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

ผ่านมา 4 – 5 ปี ดิฉันไม่นึกว่า ณ วันนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ( รพ.สต.)กู่จานของเราจะพัฒนา ไปมากมายขนาดนี้ กลับไปนี้ ที่แคนน้อยเราต้องปรับปรุงอีกมากมายในหลายๆด้านนางมนัชยา กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย

ไม่ได้มากู่จาน หลายปี มาวันนี้ แทบจะจำเค้าร่างเดิมไม่ได้ สุดยอกมากเลย ท่าน ผอ.อุทิศ และทีมงาน กู่จานนางอุศมา นามแก้ว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ย่อ

ยอมรับว่า เครือข่าย องค์กรต่างๆ ของกู่จาน เขาแน่นมาก ต้องชื่นชมฝีมือการบริหาร และเทคนิคการประสานงานที่ดีของ กู่จานที่ทำให้งานในชุมชนเป็นจุดเด่นที่ดีครับนายบัณดิษฐ สร้อยจักร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โพนสิม

พี่อุทิศ นำเสนอผลงานได้ดีมาก น่าสนใจ สร้างความประทับใจให้กับที่ประชุมได้มากเลยนายสาคร ขอสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ดงเจริญ

ผมเคยทำงานที่กู่จานมาก่อน ชาวบ้านเขาฝันไว้ว่า กู่จานต้องมี คุณหมอดี ไม่หนีไปไหน ณ วันนี้ ผมต้องขอชื่นชมว่า พี่อุทิศ ทำความฝันของชาวบ้านตำบลกู่จานให้เป็นจริงได้แล้วครับ นายอาณัติ ศรีเธาว์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุ่งมน

นั่นเป็นเพียงตัวอย่าง บางตอนที่ผม ได้ยิน เพื่อนร่วมงานเขาพูดคุยในเวทีสัพเพเหระ หลังจากที่คณะกรรมการได้เดินทางกลับไปแล้ว

และที่ ทำให้ได้รับเสียงปรบมือสนั่นห้องประชุม คือ ประโยค จาก นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

งานด้านภูมิสถาปัตย์ และการตกแต่งภายใน เป็นสิ่งที่ใครๆก็ทำได้ ถ้ามีเงิน คงไม่ต่างกัน แต่ ที่นี่ งานในชุมชน และ ความสัมพันธ์ กับเครือข่ายองค์กรชุมชนที่ดี เป็นสิ่งที่ไม่สามารถสร้างได้ภายในเวลาอันสั้น ถือเป็นคุณภาพงานที่น่าภาคภูมิใจของ กู่จานครับ นายขจรเกียรติ อุปยโสธร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ดงแคนใหญ่

ผมมั่นใจว่า พวกเราคงจะต้องได้แสดงพลังความสามัคคีกันอีก ในรอบต่อไป ด้วยผมมีความเชื่อมั่นว่า ณ วันนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กู่จานของเรา ไม่เป็นสองรองจากใคร เหมาะสมแล้ว ที่จะได้รับรางวัลชนะเลิศ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยอดเยี่ยมครับนายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

กิจกรรมความดีอื่นๆ ที่ประทับใจ อาทิเช่น

ขอแสดงความยินดีกับ นายบัณดิษฐ สร้อยจักร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โพนสิม

และ นส.กาญจนา ไชยมาตร นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต.โพนสิม ที่ได้รับประกาศนียบัตร การเข้าร่วมเสนอผลงาน CQI Presentatio จาก โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ อุบลราชธานี

ขอบพระคุณ เจ้าของอาหารว่าง ของพวกเราในวันนี้ โดย ผู้ที่มีวันคล้ายวันเกิด ในเดือนนี้ 4 ท่าน ประกอบด้วย

นางจงจิต สร้อยจักร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รพ.สต. ย่อ

ภก.กฤษฎา จักรไชย เภสัชกร รพ.สต. ดงแคนใหญ่

นางสาวพรทิวา ทองทา นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต. กู่จาน

และ นางระพีพรรณ สว่างแสง พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ รพ.สต. ดงเจริญ

ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรงครับ

No comments:

Post a Comment