10/28/11

ระดับม.ต้นรองชนะเลิศ2 ชวนพ่อเลิกเหล้า: ปี2554


วันที่ 28 ตุลาคม 2554 ระดับ ม.ต้นรองชนะเลิศ2 ชวนพ่อเลิกเหล้า: ปี2554

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 การเขียนเรียงความ ชวนพ่อแม่เลิกเหล้า โดย เด็กหญิงพัชวี ดีเลิศ ชั้น ม. 3/10 โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์

สุราเป็น เป็นสารเสพติดชนิดหนึ่งมีผลโดยตรงต่อสุขภาพ ทำให้สุขภาพร่างกายทรุดโทรม ซ้ำยังเกิดโรคต่างๆตามมาสุราเป็นปัญหาหนึ่งที่บั่นทอนความเจริญของประเทศชาติหากประเทศใดที่มีประชาชนที่ ติดสุรามากก็ไม่สามารถให้ประทศนั้นพัฒนาเจริญรุ่งเรืองได้ เพื่อให้ประชาชน พ่อแม่ของลูกๆตระหนักถึงปัญหา และห่างไกลยาเสพติดและสุรา ควรสร้างครอบครัวให้อบอุ่น และเอาใจใส่ครอบครัวของท่านให้ดีทีสุด

จากที่เราได้ทราบกันมาแล้วว่า การดื่มสุราไม่มีไม่มีผลดีอย่างไรเลย ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นลูกทุกคนไม่อยากและไม่ให้พ่อแม่ของตนดื่มสุรา ติดเหล้าเพื่อจะทำให้ครอบครัวแตกแยก ลูกทุกคนอยากมีพ่อแม่ที่ดี มีพ่อแม่ที่รักใคร่กัน อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น อยากให้ครอบครัวห่างไกลจากสุรา เพียงเท่านี้คุณพ่อคุณแม่จะทำให้ลูกได้หรือไม่ ในทางตรงกันข้าม หากมีครอบครัวหนึ่งนั้นมีพ่อแม่ติดสุรา สภาพครอบครัวของท่านจะเป็นอย่างไร เข้าพรรษาปีนี้มาร่วมสร้างบุญสร้างกุศล งดดื่มเหล้าเข้าพรรษา ห่างไกลจากการประพฤติ ปฏิบัติ ผิดศีล เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ จาการดื่มสุรา แต่ถึงอย่างไรปัญหาเหล่านี้ยังมีอยู่มาก ถึงแม้รัฐบาลจะรณรงค์ออกสื่อทางโทรทัศน์ต่าง ๆ ก็ไม่อาจทำให้ปัญหาเหล่านี้ลดลงได้ การรณรงค์ปราบปรามเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเท่านั้น การมีจิตสำนึกของพ่อแม่เป็นเรื่องสำคัญที่สุด

“พ่อจ๋า แม่จ๋า เข้าพรรษาปีนี้งดดื่มเหล้านะจ๊ะพ่อแม่” เพียงเท่านี้ คุณพ่อ คุณแม่ จะสามารถทำให้ลูก ๆ ได้หรือไม่ ลูกทุกคนอยากให้พ่อแม่ห่างไกลจากาการดื่มเหล้าและสุราสุดท้ายนี้ ขอให้ คุณพระศรีรัตนตรัยจงดลบันดาลให้ครอบครัวใดที่ห่างไกลจากสุราเมรั้ยนั้น ประสบแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้าในชีวิตการงานและครอบครัว และมีแต่ความรุ่งเรืองด้วยเทอญ.......... (สาธุ)

เวลา 07.59 น. ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นางมนัชยา กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย เพื่อร่วมกิจกรรม การมอบรางวัล และ ประกาศนียบัตร ให้กับ นักเรียน ที่ ได้รับรางวัล จากการเขียนเรียงความ เรือง ชวนคุณพ่อ คุณแม่เลิกเหล้า

ณ โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ ทั้งนี้ ท่านกิตติ ดวงแสง รอง ผู้อำนวยการโรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ คุณครู นัตยา จันทกรรณ์ และคณะนักเรียน ได้เตรียมความพร้อมในกิจกรรมต่างๆด้วยดี

ขอชื่นมชมและแสดงความยินดีกับ นักเรียน ที่ได้รับรางวัล โดยการประกาศเกียรติคุณ เผยแพร่เนื้อหา ให้ทราบโดยทั่วกัน ตามรายการด้านบน

No comments:

Post a Comment