10/30/11

อุไรลักษณ์ จันทะสารแต่งกับเทพโภคินศ์ เบญญาบุญ











วันที่ 29 ตุลาคม 2554 อุไรลักษณ์ จันทะสารแต่งกับเทพโภคินศ์ เบญญาบุญ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เดินทางไป พร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ไปสมทบกับ คณะ ครอบครัว พ่อถวิล จันทร์สว่าง จากบ้านสีสุก เพื่อร่วมเป็นเกียรติ ในงานมงคลสมรส ระหว่าง นางสาวอุไรลักษณ์ จันทะสาร กับเทพโภคินศ์ เบญญาบุญ ณ โรงแรม เจ.พ๊. เอ็มเมอรัลด์ ยโสธร ภายใต้ชื่องาน เพราะรักและเข้าใจจึงมีวันนี้ ท่ามกลางญาติ เพื่อนสนิท และแขกผู้มีเกียรติ มากมาย ประธานในงานโดยนายแพทย์ยุทธชัย ตริสกุล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลยโสธร

บรรยากาศ อบอวลไปด้วย ความรัก ความอบอุ่น เป็นที่น่ายินดีกับ คู่บ่าวสาว และ คณะเจ้าภาพทั้ง สอง ฝ่ายยิ่งนัก เจ้าภาพฝ่ายชายโดย คุณพ่อ อุทัย สายรัตน์ นาย พงษ์สิริ เหมือนชาติ ประธานสภาทนายความจังหวัดยโสธร เจ้าภาพฝ่ายหญิงโดย คุณแม่ สมพักตร์ จันทะสาร นางประชุมสุข โคตรพันธ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลยโสธร

เพื่อนๆของ เจ้าบ่าว อาทินาย อินทราพร จันทร์สว่าง นายวีระชัย สายรัตน์ นายวีระพงษ์ กล่อมมิตร (สิงห์)

ครอบครัว จันทะสารกับ ครอบครัว เบญญาบุญ หรือ ครอบครัว สายรัตน์ วันนี้ ถือว่าเป็นดองกัน คำว่าดอง ในภาษาอีสาน มีคำที่ความหมาย คล้ายคลึงกับ ภาษากลาง คือ ทองแผ่นเดียวกัน แต่ ดอง ภาษาอีสาน ของเรา มีความหมาย ที่ลึกซึ้ง คือ ดอง เป็นการ รวมเอา ของ 2 สิ่ง มารวมเข้าด้วยกัน ในสัดส่วนที่พอดี ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม จะทำให้ได้ผลผลิตที่ดี ออกมา เช่น มะม่วง กับ เกลือ นำมาผสมกัน ในสัดส่วนที่พอเหมาะ โดยมี น้ำ และ อากาศ เป็นสภาพแวดล้อมที่ดี สิ่งที่ได้ คือ มะม่วง ดอง ที่ อร่อย รสชาติดี

ในวันนี้ ก็เช่นกัน เรามาร่วมกัน เป็น สภาพแวดล้อมที่ดี ร่วมกับ ญาติ มิตร ทั้ง ฝ่ายเจ้าบ่าวและฝ่ายเจ้าสาว เพื่อให้ คน 2คน คือ นางสาวอุไรลักษณ์ จันทะสาร ทนายเทพโภคินศ์ เบญญาบุญ ดองเข้าด้วยกัน ภายใต้บรรยากาศ แห่ง ความรัก ความเข้าใจ ความเห็นอก เหนใจ และ การให้อภัยซึ่งกันและกัน และอนาคตข้างหน้า ก็ขออวยพรให้ได้ผลผลิตที่ดี จากการเป็น ดอง กัน ออกมา เป็น อภิชาตบุตร ต่อไป เป็นคำกล่าวอวยพร ที่ประทับใจ จาก นาย พงษ์สิริ เหมือนชาติ ประธานสภาทนายความจังหวัดยโสธร

ในงานนี้ผมพบเพื่อนหลายๆคน อาทิ อาจารย์ ไชยณรงค์ ไชยแสง (ครูเจ่) หนูอ้อย บงกชรัตน์ ยานะรมย์ คุณอมรรัตน์ กอบุญช่วย ครอบครัว คุณสถิต ศรีสงคราม เป็นต้น

No comments:

Post a Comment