11/1/10

บก.เดลินิวส์ บริจาคที่ดิน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ให้ สถานีอนามัย


28 ตุลาคม 2553: บก.เดลินิวส์ บริจาคที่ดิน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ให้ สถานีอนามัย : วันนี้ท่ามกลาง ประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัย ในหลายพื้นที่ทั้งภาคกลาง สระบุรี นครนายก ลพบุรี อยุทธยา นครสวรรค์ ปทุมธานี จันทบุรี สระแก้ว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชัยภูมิ นครราชสีมา ขอนแก่น สุรินทร์ บุรีรัมย์ และ ท่ามกลางน้ำใจไทย ต่างหลั่งไหล ให้ความช่วยเหลือในทุกภาคส่วนนั้นวันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ขอขอบคุณ ข่าวด ดีดี นี้ จาก http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=38&contentID=100796วันนี้ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงสาธารณสุข ดร.ประภา เหตระกูล ศรีนวลนัด บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้เข้าพบ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข เพื่อบริจาคที่ดิน ในพื้นที่ ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เนื้อที่ 1 งาน 60 ตารางวา ให้กระทรวงสาธารณสุขนำไปใช้ประโยชน์ โดยพื้นที่ดังกล่าว ติดกับสถานีอนามัยหนองผึ้ง ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้มอบพระพุทธนิรามัย พระพุทธรูปประจำกระทรวงสาธารณสุข ให้กับ ดร.ประภา เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดย ดร.ประภา กล่าวว่า ตั้งใจจะมอบโฉนดที่ดินผืนนี้ ให้กับกระทรวงมานานแล้ว คิดว่าคงจะเป็นประโยชน์กับสถานีอนามัยหนองผึ้ง ซึ่งมีพื้นที่ไม่มาก
ด้าน นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ทาง รมว.สาธารณสุข ก็ดีใจ และขอบคุณทางเดลินิวส์มาก เพราะที่ดินผืนดังกล่าว จะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาล เนื่องจากทางสถานีอนามัยหนองผึ้งมีแผนที่จะขยายเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองผึ้ง สร้างอาคารนวดแผนไทย สร้างอาคารหอประชุม และห้องทันตกรรม และสร้างอาคารผู้ป่วยใน ซึ่งประชาชน จำนวน 8 หมู่บ้าน ใน ต.หนองผึ้ง มีประชากรจำนวน 12,503 ราย จะได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่แห่งนี้ เพราะพื้นที่เดิมของสถานีอนามัยคับแคบมาก

No comments:

Post a Comment