11/5/10

นพ.สสจ.ยโสธรมอบแว่นตาให้เด็กรร.ราชประชาฯ๒๘




วันที่ 5 พฤศจิกายน 2553: นพ.สสจ.ยโสธรมอบแว่นตาให้เด็กรร.ราชประชา: ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เพื่อ ร่วมต้อนรับ นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร และ คณะ จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ในกิจกิจกรรม การมอบ แว่นตา ให้กับเด้กนักเรียน ที่มีปัญหาด้านสายตา ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ณ ที่นั้น ท่านปิยะ เด่นดวง รองผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 ได้เตรียมพร้อมให้การต้อนรับด้วยดี โดยมี อาจารย์วาสนา อุทยานวิชา อาจารย์ทัศนีย์ เส้นเดช อำนวยความสะดวกและประสานนักเรียน จำนวน ๒๑ คน รับมอบแว่นตา ในครั้งนี้
..ทั้งนี้.. โครงการดีๆนี้ ท่าน อรวรรณ ยืนยง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สืบเนื่องจาก เมื่อครั้งที่ ท่านขวัญแก้ว วัชโรทัย ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ตรวจเยี่ยมและมอบทุนการศึกษาพระราชทานแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 ครั้งที่ผ่านมา ท่านได้รับทราบปัญหา จาก เด็กนักเรียนว่า มีปัญหาด้านสายตา ต้องการแว่นสายตาเพื่อให้สามารถมองเห็นและอ่านหนังสือได้ดีขึ้น .. ท่านประวัติ ถีถะแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้รับที่จะไขปัญหาให้กับเด็กนักเรียนดังกล่าว จึงมอบหมาย ให้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ตรวจสายตาแก่เด็กนักเรียน และจัดหา แว่นตาให้ สำหรับ ผู้ที่มีปัญหาด้านสายตา.. ในวันนี้ เด็ก ทั้ง ๒๑ คน ที่มีปัญหา ด้านสายตา ได้รับแว่นตาที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากจักษุแพทย์ โรงพยาบาลยโสธร
เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง น้องๆ ที่มารับมอบแว่นตา จาก นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร อาทิ นส.ปราวตรี เหรียญทอง นส.เกษศรา นิรมย์ นส.วันวิสา ตุดถีนนนท์ นส.สิริกร เศรษฐสิงห์ เป็นต้น
ขอบพระคุณ การประสานงานที่ดีมาก จาก นางสาวจิราภรณ์ ขอสุข พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่อ และ นางจงจิต สร้อยจักร นักวิชาการสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร
… ขอชื่นชม ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการทำความดีเพื่อสังคมครับ..

No comments:

Post a Comment