11/27/10

อาลัยพ่อบัญญัติ โชติแสงบิดากัลศิณีโชติแสง









27 พฤศจิกายน 2553: อาลัยพ่อบัญญัติ โชติแสงบิดากัลศิณีโชติแสง : ภาคบ่ายวันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ร่วมงานฌาปนกิจศพ คุณพ่อบัญญัติ โชติแสง ( บิดา ภญ.กัลศิณี หงส์สุวรรณ (โชติแสง) ณ เมรุวัดทุ่งสว่างอารมณ์สุข ตำบลสระแก้ว อำเภอพนมไพร ซึ่ง ภรรยา นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง ..จาการพูดคุย คณะเจ้าภาพ ในงานวันนี้ ต่าง รู้สึกภาคภูมิใจ และขอบพระคุณทุกท่าน ที่ ร่วมแสดงความอาลัย ในการจากไปโดยกระทันหัน ของ คุณพ่อบัญญัติ โชติแสง (พ่อบัญญัติเสียชีวิตหลังกลับจากไปเที่ยวงานลอยกระทงกับภรรยา ณ อำเภอพนมไพรวันที่ ๒๓ พย.ที่ผ่านมา) และในอีกมุมหนึ่ง ก็ดีใจ ที่ ญาติ มิตร และ แขกที่มาร่วมงานทุกท่าน ต่างได้มาร่วมระลึกถึง คุณงามและความดีของท่าน

...ประธานฝ่านสงฆ์โดย ท่านพระครูปริยัติสันติธรรม เจ้าคณะอำเภอพนมไพรหรือ ท่านมหา วา วัดป่าบ้านชาด เจ้าคณะอำเภอพนมไพร

ประธานฝ่ายฆราวาสโดย ท่านศักดุริยางค์ ทองใบ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต ๒

แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานในวันนี้ มากมาย จากหลากหลายอำเภอ โดยแขกผู้มีเกียรติที่ เป็นตัวแทนพวกเราขึ้นทอดผ้าบังสุกุล อาทิ ภก.องอาจ แสนศรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว พร้อมเพื่อนร่วมงาน จาก โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว นายชัยวัฒน์ หอมสุดชา หัวหน้างานบริหาร คุณสืบพงษ์ พงษ์ไพรัตน์ นางพรไพบูลย์ พงษ์ไพรัตน์ นางฐะปะนีย์ ทองมงคล น้องแจ๋ว ภญ.เนาวรัตน์ ชูรัชฎ์ศิริกุล นส.สิริกัลยา อุปนิสากร นักวิชาการสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร เป็นต้น

...ผู้ร่วมงานอื่นๆล้วน มากหน้าหลายตา จนเต็มพื้นที่ วัด ทุ่งสว่างอารมณ์สุข คุณแม่ฮู้ โชติแสง และครอบครัว ได้ มอบเงินเพื่อองค์กร แก่ชุมชนเพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ จำนวนถึง ๑๙ รายการ

... คุณกฤช ภญ. กัลศิณี หงษ์สุวรรณ (บุตรเขย-บุตรสาว) ของ คุณ พ่อบัญญัติ โชติแสง ถือได้ว่า เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี ของพวกเรา ด้วยอัธยาศัยที่ดี ของน้องหน่อง คุณกฤช หงส์สุวรรณ และ ภญ. กัลศิณี หงส์สุวรรณ ทั้งคู่ จึงเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน และ เป็นที่ประทับใจของประชาชน ในการไปรับบริการ แม้ เพื่อนร่วมงาน จาก สถานีอนามัยทุกแห่ง ในเขต อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ต่างชื่นชมในมนุษยสัมพันธ์ที่ดีของ เภ แคท ที่เขาเรียกจนติดปาก และเป็นกันเอง ด้วย เภแคท นั้น สามารถทำงานร่วมกัน และประสานงานกับทีมงาน จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

และ สถานีอนามัยทุกแห่งได้เป็นอย่างดี

ส่วนตัวผมแล้วครอบครัวนี้ผมรู้จัก ๒ ท่าน น้องแคท เป็นน้องสาวที่น่ารักและชื่นชมในการปฏิบัติตนปฏิบัติงานด้วยดีตลอดมา ... ส่วนคุณทัศวรรณ วงศ์พยัคฆานน์ ปัจจุบันทำงานระดับผู้จัดการบริษัท AIA ถือว่าเป็นเครื่องหมายที่แสดงถึง ความมีมานะ และมนุษยสัมพันธ์ที่ดีมากๆ.... พี่ขอแสดงความเสียใจในความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัวโชติแสง... ขอดวงวิญญาณคุณ พ่อบัญญัติ โชติแสง จงไปสู่สุคติในสรวงสวรรค์เทอญ...

... ในงานนี้ผมมีความประทับใจหลายอย่าง ทั้งการเทศนาที่มากมายความรู้ด้วยลีลาที่น่าฟังจากท่านพระครูปริยัติสันติธรรม เจ้าคณะอำเภอพนมไพร ประทับใจพิธีกรที่วิเศษมาก ท่านอาจารย์ เครือวัลย์ รัญระนา คุณครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านดอนเจริญ หนึ่งในนั้นคือผมประทับใจน้อง เปิ้ล ภก.กาญจนพงศ์ เพ็ญทองดี งานนี้เปิ้ลได้ทำตนเป็นตัวอย่างดีแล้ว...ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดี คอยประสานงานและให้การต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน ผมขอชื่นชม น้ำใจและการปฏิบัติตนของ น้องปิ้ล ในฐานะ หัวหน้าฝ่ายเภสัช ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ น้องแคท และ เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี เป็นที่พึ่งของน้องๆ ได้ แม้ยามวิกฤติของชีวิต ที่ต้องการกำลังใจจากกันและกัน...ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับน้องชายคนนี้ ภก.กาญจนพงษ์ เพ็ญทองดี หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรมชุมชน โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว น้องเปิ้ลที่น่ารักของพี่ครับ..

แขกผุ้มีเกียรติอื่นๆ อาทิ ท่านกำนันพิญา กุมภาษี กำนันตำบลสระแก้ว ผู้ใหญ่ ทองสิน วงค์ลาคร ผู้ใหญ่บ้านสระแก้วผอ.สมชาย สายเชื้อ ผอ.โรงเรียนบ้านดอนเจริญ ผอ.ทวีศักดิ์ ทองศาลา คุณครู จรูญ สังสะนา คุณครูกานต์ แก่นลา คุณครู ทองลา ทาระมาลย์ คุณครูประจักษ์ ธงศรี คุณครูธีระศักดิ์ สุวรรณโพธิ์คำ คุณครูดำรงค์สังสะนา คุณครูวีรวรรณ สุวรรณโพธิ์คำ คุณครูสมาน รัญระนา คุณครูวิโรจน์ รอง ผอ.รร.บ้านกุดพันเขียว ผอ.ชัยรัตน์ ชลาชัย รร.ท่าโพธิ์ รองประยูร อุทชาติ ผอ.ลักขณา แสงทองทิพย์ ผอ.สฤาดื กัลยาเลิศ ผอ.เศรษฐานันท์ มุสิกวัน ศน.ปรัชญา หันชะนา ศน.สถิตย์ พนมศักดิ์ ผอ.สุธีรา มารพวง ผอ.อุดม ศรีมาลัย ผอ.มารศรี คันธา พ.ต.ท.ประมวล ยุทธชาติ ผอ.สุนทร วงศ์คำจันทร์ คุณภัทรพิมพ์ อาจหาญ จากบริษัท AIA คุณครูอนงค์ เชยโพธิ์ ผอ.จิระพงษ์ วงศ์สามารถ ผอ.ทรงศิลป์ ผอ.สำเร็จ สิริธรรมรักษ์ ผองพงษ์ศักดิ์ วรรณพงษ์ เป็นต้น

...หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) และพี่น้อง ญาติมิตร ที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ ...

... ซึ่งเจ้าภาพในงานวันนี้ ตามรายนามด้านล่าง

คณะเจ้าภาพประกอบด้วย... คุณแม่ฮู้ โชติแสง (ภรรยา)คุณสมพงษ์ - คุณทัศวรรณ วงศ์พยัคฆานน์ (บุตรสาว-บุตรเขย)

คุณกฤษ ภญ.กัลศิณี หงษ์สุวรรณ (บุตรเขย-บุตรสาว) คุณแม่ฮู้ สุภาพสุนทร (คุณป้า)

คุณลุง ประสิทธิ์-คุณป้าสมหวัง มูลจันที (คุณลุง-คุณป้า ) คุณครูนิคม - คุณคำพัน โชติแสง (พี่ชาย-พี่สะใภ้)

คุณครูจรัส - คุณเพ็ญศรี โชติแสง (น้องชาย-น้องสะใภ้) คุณครูจรูญ - คุณจันทร์เพ็ญ โชติแสง (น้องชาย-น้องสะใภ้

ขอบพระคุณ พี่นงลักษณ์ ศรีโพธิ์วัง พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ สสอ.คำเขื่อนแก้ว ที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ...

.... อนึ่ง เมื่อคืนนี้ คุณทศพล นิติอมรบดี หัวหน้างานอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ ภก.กฤษฎา จักรไชย เภสัชกร รพ.สต. ดงแคนใหญ่ ได้มาร่วมสวดอภิธรรมศพ รวมทั้งมาร่วมวางพวงมาลา แสดงความไว้อาลัย คุณพ่อบัญญัติ โชติแสง ซึ่งตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ บ้านเลขที่ ๗๕ หมู่ที่ ๓ ตำบลสระแก้ว อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันที่๒๖ พฤศจิกายน พศ. ๒๕๕๓ ที่ผ่านมา

No comments:

Post a Comment