11/13/10

ภาพน่ารักๆพี่ก้องน้องเบ็นซ์ที่ประทับใจ








วันที่ 12 พฤศจิกายน 2553 : ภาพน่ารักๆพี่ก้องน้องเบ็นซ์ที่ประทับใจ : ตอนเย็นวันนี้ มีโอกาสไปเยี่ยม หลาน ก้องหลานเบ็นซ์ ที่ สามแยกทองหล่อ ถนนเพชรบุรี บริเวณ หน้าอาคารชาญอิสระทาวเวอร์ โรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ ทรูทองหล่อ กรุงเทพฯ หลานทั้ง ๒ คนน่ารักมาก..เห็นแววตาแห่งความสุขของเขา ที่คุณลุงมาเยี่ยม แล้ว ต้องให้เวลาอยู่กับเขา นานพอ จนพวกเขา ได้มีเวลา ไปเดินเล่น พูดคุย ระบายความรู้สึกต่างๆ ที่อยากจะถ่ายทอดให้คุณลุงฟัง รวมทั้งพาคุณลุงไปเที่ยวตลาดนัด ริมคลองแสนแสบ และรับประทานอาหารเย็นด้วยกัน เห็น หลานๆ ดีใจกระตือรือร้น ที่จะจัดเตรียมอาหาร สำหรับรับรองคุณลุงของเขาแล้ว อาหารเย็นวันนี้ จึงเป็นอาหารเย็นมือพืเศษ ของคุณลุงเลยนะหลานก้อง หลานเบ้นซ์ ในโอกาสต่อไป คุณลุงจะแวะมาเยี่ยมเยือนหลานอีกนะครับ.. ขอให้ หลานทั้งสอง ดูแลและมีความรักให้กันและกัน ช่วยเหลืองานคุณพ่อคุณแม่ ตามกำลังความสามารถ ทำหน้าทีเด็กนักเรียนที่ดี ตั้งใจเรียน ขยันอ่านหนังสือ เชื่อฟังคุณครู และให้ความเคารพนับถือผู้ใหญ่.. คุณลุงเชื่อมั่นว่า หลาน ก้องหลานเบ็นซ์ จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีอนาคตที่สดใสในโอกาสต่อไป และ เป็บุคคลที่ได้ชื่อว่า ส่งเสริมชื่อเสียงวงส์ตระกูลของเรา ที่ยึดมั่นในการเป็รคนดี มีความกตัญญู ให้คงอยู่ตลอดไป เหมือนดั่งเช่น คุณปู่ ของ หลาน คุณปู่ถวิล หรือ คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง พ่อตัวอย่างแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๓ ราษฎร บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร ที่หลานภาคภูมิใจไงครับ

คุณลุงทราบจาก พ่อบุญหลาย จันทร์สว่างว่า หลาน ก้อง และหลานเบ็นซ์ ดูแลซึ่งกันและกันดีมาก ช่วยคุณพ่อ คุณแม่ทำงานบ้านได้ตามศักยภาพ มีความรับผิดชอบต่อการเรียนดี เข้ากับเพื่อนๆและผู้คนได้ดี

.. ก้องภาคภูมิใจในตัวคุณปู่ถวิลมาก หนังสือ พ่อผลงานตัวอย่างแห่งชาติ ปีพ.ศ. ๒๕๕๓ ของ คุณปู่ถวิล จันทร์สว่าง นั้น แม้จะเป็น ฉบับบขาวดำ หลานก้องอ่าน บ่อยมาก จน จะเปื่อยยุ่ย และนำไปให้คนอื่นๆอ่านด้วย... ด้วยความไร้เดียงสาที่คาดหวายว่า คนอื่นๆนั้น เขาจะมีส่วนร่วมภาคภูมิใจเหมือนกับตนเอง .. ที่มีโอกาสได้เกิดมา เป็น บุตรหลาน คุณ ปู่ถวิล จันทร์สว่าง คุณปู่คนดีของหลาน

... คุณลุงยังจำได้ จากคำที่หลานบอก เช่น คุณลุงครับ.. หน้าที่มีคุณย่า นั้น เขียนผิดนะครับ คำว่า กาเลี้ยงดู ต้องเปลี่ยนเป็นการเลี้ยงดู นะครับ... รวมทั้ง คุณลุงครับ..ขณะที่พิมพ์หนังสือนี้ ตอนนั้น ก้องขึ้น ป ๒ แล้ว นะครับ ต้อง เขียนคำว่า ชั้น ป.๒ นะครับ.. รวมทั้ง ภาพ ก้อง มี ภาพเดียว เล็กๆ ... ต่อไปก้องขอเป็นแบบหนังสือมีสีนะครับ.. เหล่านี้เป็นต้น

... ส่วน เบ็นซ์ นั้น บอกกับคุณลุงเสมอว่า มาอยู่ที่นี่ หนู มีแม่ ๒ คน ถ้าหนูโตขึ้น ทำงานได้เงิน หนูจะแบ่งเงินให้คุณแม่ ๒คน แม่ คนแรก ก็คือ แม่แดง ดารา จันทร์สว่าง ส่วนแม่คนที่ ๒ นั้น ผมมีโอกาสได้รู้จักในวันนี้ คุณแม่จวบ หรือ นาง ประจวบ อินปิ่น จากจังหวัดสุโขทัย แม่จวบ ของน้องเบ็นซ์ เป็นคนที่มีอัธยาศรัยดี สามารถไว้วางใจให้การดูแลซึ่งกันและกันได้ในหลายๆเรื่อง ไม่เฉพาะแต่แม่จวบ เท่านั้น ที่ใจดี วันนี้ ผมได้พบว่ารวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ คนอื่นๆ เช่น แม่ กุ้ง แม่ กัน สองพี่น้องจากจังหวัดหนองคาย ต่างเป็นแม่ที่ดีของน้องเบ็นซ์ ที่ทำมาค้าขายอยู่ใกล้ๆกัน ด้วย ..

.. ...ปัจจุบัน หลาน ก้อง หรือ ดช. เอื้ออังกูร จันทร์สว่าง ( พี่ ก้อง) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนดลวิทยา กรุงเทพมหานคร และ หลานเบ็นซ์ หรือ ดญ. จันทกานต์ จันทร์สว่าง (น้องเบนซ์) ชั้น อนุบาล ๒ โรงเรียนดลวิทยา กรุงเทพมหานคร

No comments:

Post a Comment