11/9/10

ทีมงานอุบลราชธานีทำได้ดีป้องกันน้ำท่วม๕๓



วันที่ 6 พฤศจิกายน 2553: ทีมงานอุบลราชธานีทำได้ดีป้องกันน้ำท่วม๕๓ : ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ได้รับทราบ ข้อมูล และข่าวนี้ ถือ เป็นการทำงานเป็นทีมที่ดี เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยแท้จริง โดยไม่ได้เกรงว่าหน่วยไหน องค์กรใด จะเสียประโยชน์ เพราะเป็นการทำงานแบบผสมผสานสำหรับพี่น้องประชาชนโดยแท้จริง ผลงานที่น่าชื่นชม ของ ท่านสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และคณะผู้บริหารทุกท่าน ...รายละเอียด ข้อความข่าวดังนี้
.... มวลน้ำชุดสุดท้ายจากโคราช ที่ไหลมาตามแม่น้ำมูล ได้ไหลมาถึงจังหวัดอุบลฯแล้ว แต่ระดับน้ำไม่ได้สูงขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้ เพราะการเร่งระบายน้ำโดยหน่วยงานชลประทาน กรมทรัพยากรน้ำ และอบต.ที่ได้ทำรวดเร็ว…
นายบพิตร พันธ์พินิจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.อุบลราชธานี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำของแม่น้ำมูลว่า มวลน้ำชุดสุดท้ายของจังหวัดนครราชสีมา ที่ไหลมาตามแม่น้ำมูล ได้ไหลมาถึงจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว แต่ระดับน้ำไม่ได้สูงขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้ เพราะการเร่งระบายน้ำโดยหน่วยงานชลประทาน กรมทรัพยากรน้ำ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้ทำการผันน้ำจากแก่งตะนะ ลงสู่แม่น้ำโขงทำได้สะดวกรวดเร็ว ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำมูลวันนี้ มีปริมาณน้ำลดลงอีก 9 เซนติเมตร โดยระดับน้ำวัดที่สะพานเสรีประชาธิปไตย มีระดับสูงเพียง 6.87 เซนติเมตร ซึ่งเกินระดับเตือนอยู่เพียงเล็กน้อย
จากสถานการณ์น้ำขณะนี้ ทำให้คาดการณ์ว่า มวลน้ำจาก จ.ขอนแก่น ที่จะเดินทางมาถึง จ.อุบลราชธานี ปลายสัปดาห์หน้า จะทำให้แม่น้ำมูลอยู่ในระดับทรงตัว ไม่มีน้ำขึ้นสูงแต่อย่างใด และในวันนี้ ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางมา จ.อุบลราชธานี เพื่อบินสำรวจสภาพแม่น้ำมูล แม่น้ำชี และจุดที่น้ำจากจังหวัดไหลลงแม่น้ำโขง ก่อนจะเยี่ยมพบปะกับประชาชนในศูนย์อพยพชุมชนเกตแก้ว อ.วารินชำราบต่อไป ขอบคุณ ข้อมูล จาก http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9530000154847
จังหวัดอุบลฯ เคยเกิดน้ำท่วมใหญ่ อย่างน้อย 2 ครั้ง ในปี 2521 และ ปี 2545 ภาพ ที่เห็น คือ ภาพ เมื่อปี 2545 ช่วงนั้นผมพาลูกๆไปดูเหตุการณ์เช่นกัน ..ต้องขอบพระคุณ ภาพดีดีจาก http://www.guideubon.com/web/viewtopic.php?t=32894

No comments:

Post a Comment