11/2/10

ชาวคำเขื่อนแก้วมีมติรับรองให้ก่อสร้างถนน๔เลน






วันที่ 2 พฤศจิกายน 2553:ชาวคำเขื่อนแก้วมีมติรับรองให้ก่อสร้างถนน๔เลน : ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เข้าร่วม ประชุมประชาคมรับฟังความคิดเห็นประชาชน หน่วยงาน องค์กร ต่างๆ โครงการการก่อสร้างถนน ๔ ช่องจราจร เสน้นทางหมายเลข ๒๓ ช่วง จาก บ้านตาดทอง ถึง อำเภอคำเขื่อนแก้ว ประธาน การประชุม โดย ท่าน ภัครธรณ์ เทียนไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ดำเนินการโดย แขวงการทางจังหวัดยโสธร และ สำนักทางหลวงมหาสารคาม โดย การประชาคมครั้งนี้ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้ เชิญชวนให้ ประชาชน หน่วยงาน องค์กร ต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น เสนอแนะประกอบการก่อสร้างทางหลวงเส้นนี้ ทั้งนี้ มุงหวังจะให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน และให้มีผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด … ทั้งนี้ ที่ประชุมต่างเสนอแนะด้วยความเห็นดี มีประโยชน์ต่อการนำไปประกอบการก่อสร้างต่อไป อาทิเสนอแนะดังนี้ ให้ ก่อสร้างเป็น ๒ เส้นทางแยกจากกัน โดยมี คลองระบายน้ำคั่นกลาง ( ไม่เอาแบบมีเกาะกลางถนน) ในเขตชุมชน อำเภอคำเขื่อนแก้ว ให้ก่อสร้างเป็นแบบ เกาะสี ไม่ต้องมีเกาะกลางถนน เพราะ สามารถใช้ประโยชน์ด้านอื่นๆได้สะดวก มากกว่า เช่น สามารถตั้งเต็นท์ ได้หากมีงาน หรือกิจกรรมต่างๆ หรือ สามารถแบ่งช่องทางจราจร ทั้งสองข้างจัดกิจกรรมต่างๆได้ในโอกาสต่างๆโดยไม่ต้องปิดถนนเป็นต้น
... ที่ประชุม จำนวน กว่า ๕๐๐คน มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ก่อสร้างเส้นทางนี้ได้ โดย นายธงชัย ขลิบทอง รองผู้อำนวยการฯฝ่ายปฏิบัติการ นายสมเจตน์ เขื่อนเพชร รองผู้อำนวยการฯฝ่ายวิศวกรรม ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การก่อสร้างจะใช้งบประมาณ ผูกพัน ๓ ปี ปีงบประมาณ ๒๕๕๔ – ๒๕๕๖ รวม ๔๘๐ ล้านบาท
... ทั้งนี้ ผมทราบข้อมูล จากท่านวัชราภรณ์ อรจันทร์ เลขา สส.รณ ฤทธิชัย คานเขต ว่า ถนนเส้นนี้ ต้องขอบพระคุณ สส.ยโสธร เขต ๑ โดย สส.รณ ฤทธิชัย คานเขต นางสาวณิรัฐกานต์ ศรีลาภ หรือที่เรียกขานของคนใกล้ชิดว่า "บ็อบบี้ สส.พิกิฎ ศรีชนะ สส.ยโสธร เขต ๒ ที่ร่วมกัน ประสานงานจนได้รับอนุมัติ จากรัฐบาล ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดย ฯพณฯโสภณ ซารัมย์ อนุมัติงบประมาณสนับสนุนโครงการก่อสร้างเส้นทางดังกล่าว...

No comments:

Post a Comment