7/1/10

ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดยโสธรมิตรที่ของเรา





วันที่ 1 กรกฎาาคม 2553: ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดยโสธรมิตรที่ของเรา: สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้วของเรา มีโอกาสได้ต้อนรับ ท่าน อุบล ธนาสัย ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดยโสธร และคณะครู จาก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดยโสธร ที่มาใช้สถานที่ ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ของเรา ในการ จัดอบรม ตาม โครงการปรับบ้านเป็นห้องเรียนเปลี่ยนพ่อแม่เป็นครู สำหรับผู้ปกครอง และเด็ก จาก อำเภอค้อวัง อำเภอมหาชนะชัย และ อำเภอคำเขื่อนแก้ว ทั้งนี้ เพื่อให้พ่อ แม่ ผู้ปกครองมีเจตคติ ความรู้ ทักษะในการพัฒนาศักยภาพ และจัดการศึกษาแก่เด็กพิการรุนแรงที่รับบริการทางการศึกษาที่บ้านได้เหมาะสม ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษของแต่ละบุคคล และเพื่อจัดการศึกษาอบรมแก่ผู้ดูแลคนพิการ ครู บุคลากรตลอดจนชุมชน รวมทั้งการจัดสื่อ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา โดยการสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารการจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการขึ้นภาย ใต้กรอบแนวคิดการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาให้เด็กพิการมีพัฒนาการด้านการบ ริหารเชิงระบบ กระบวนการบริหารแบบมีส่วนร่วม โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการที่มีระดับ ความพิการรุนแรง มีที่อยู่อาศัยห่างไกลจากแหล่งให้บริการทั้งด้านการจัดการศึกษาและการพัฒนา ศักยภาพ รวมถึงครอบครัวมีฐานะยากจน
หลังจาก ที่ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ทำหน้าที่ประธานเปิดการอบรมแล้ว ผมได้บรรยายในหัวข้อ ครอบครัวอบอุ่น สนับสนุนกำลังใจการดูแลเด็กพิเศษ ให้กับผู้ร่วมประชุมด้วย
ผมประทับใจ การทำงานเป็นทีมที่ดี ของบุคลากร ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดยโสธร ที่ต่างทำหน้าที่ ด้วยดี เป็นที่น่าประทับใจยิ่งนัก คณะครู ที่มาร่วมประชุมวันนี้ อาทิ
ท่าน วิทูรวงศ์ทอง วิทูรางกูล รองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดยโสธร คุณครู สิริประภา วิริยะพันธ์ คุณครู วิรมล นามแก้ว คุณครู รัชนีวรรณ ทองโกฏิ คุณครู กาญจนา นวภาพงษ์ และ คุณครู ขจรเดช อนุกูลประชา คุณครู เลิงดา ศิลปะระเนตร คุณครู อรัญ พลโยธา คุณครู บุ้งทอง และ คุณครู คุณครู ทิพาวรรณ สุจิตร ในการอบรมครั้งนี้ โดยความรู้สึกส่วนตัวแล้ว ผมมีความสุขมากที่ ท่าน อุบล ธนาสัย ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดยโสธร มาใช้ห้องประชุมของเรา เพราะท่านเป็นผู้มีแนวคิดนการพัฒนางานที่ดีมาก และกลุ่มเป้าหมายที่ท่านดุแล คือ เด็กพิการที่อายุ น้อยกว่า 19 ปี ซึ่งก็เป็นกลุ่มเดียวกันกับ ที่ ทาง สถานีอนามัย และ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ของเราให้การดูแลอยู่ หาก พวกเรา สองหน่วยงาน ร่วมมือกัน เพื่อพัฒนางาน ในพื้นทีชุมชน ประโยชน์คงจะบังเกิดแก่ประชาชนของเราต่อไป.... ส่วนผู้ที่ดีใจมากกว่าผม ที่ มีคณะมาใช้ ห้องประชุมในวันนี้ ก็คงเป็น น้องชายของผม นายสุนทร วิริยะพันธ์ หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ สสอ.คำเขื่อนแก้ว เพราะ เหตุผลหลักประการหนึ่งคือ คุณครูที่มา ในวันนี้ มีหนึ่งคนสำคัญ ที่ นามสุกุล เดียวกันครับ...
อาหารเที่ยงวันนี้ น้องสุนทร วิริยะพันธ์ ขอถือโอกาส เลี้ยงฉลองผลงานดีเด่น จากการทำงาน ของเขา ณ ร้าน ลาบนัว เนื่องจาก ได้รับราวงัลสำคัญ ๒ รางวัล คือ รางวัล รองชนะเลิศ การนำเสนอผลงานระบาดวิทยาระดับประเทศ และ รางวัลชนะเลิศ อำเภอที่มีผลงานดีเด่นระดับจังหวัด การให้วัคซีน ป้องกัน ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ...
..... สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ... ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดยโสธร เลขที่ 99 หมู่ที่ 8 บ.ศาลาแดง ต.ตาดทอง อ.เมือง จ.ยโสธร 35000 TEL. 045 - 722803 www. yasospecial.com ( ใกล้เคียง โรงพยาบาลยโสธร โรงเรียนบรรจงพงศักดิ์อุทิศเดิม)

No comments:

Post a Comment