7/5/10

ท่านอินทราพร จันทร์สว่าง:ท่องไว้ในใจ ให้ไว้ลายพ่อ





วันที่ 3 กรกฎาคม 2553:ท่านอินทราพร จันทร์สว่าง:ท่องไว้ในใจ ให้ไว้ลายพ่อ : ตื่นแต่เช้า ออกเดินทาง จาก บ้านลำไธสง กลับบ้าน เพราะมีกำหนดการ ตักบาตรเช้า จากนั้น ไปเยี่ยม คุณ แม่โสม ที่อุทุมพรพิสัย 3โมงกว่าๆ แวะไป หา ท่าน อินทราพร จันทร์สว่าง อัยการประจำ สำนักงานอัยการจังหวัดศรีสะเกษ มี ท่าน สนอง เอี่ยมเศวต อัยการ อีกท่าน ให้การต้อนรับด้วยมิตรไมตรี อัธยาศัยอันดี รวมทั้ง คุณพี่เพ็ญ นางสิริเพ็ญ นามเพ็ง หัวหน้าฝ่ายกิจการทั่วไป ด้วย ขอขอบพระคุณ มา ณ โอกาสนี้ ท่าน อินทราพร จันทร์สว่าง พาไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านโปรด ... อร่อยดี ร้านสะอาด และ บริการที่ดี .... ขอให้ น้องได้รับทราบเอาไว้ว่า เธอมีโอกาส ได้ทำงานในตำแหน่งหน้าที่ ที่เป็นเกียรติ แก่วงศ์ตระกูล จันทร์สว่าง และญาติพี่น้องของเราแล้ว ขอให้ธำรง รักษาเกียรติยศ ที่ได้รับให้เจริญ ในหน้าที่การงานนี้ตลอดไป... ขอเรียนให้ทราบว่า พวกเรา ญาติพี่น้องทุกคน โดยเฉพาะ คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ณ บ้านสีสุก จะคอย เป็นกำลังใจให้เสมอนะครับ...
ระหว่างที่นั่งรถ ไปทำธุระต่างๆในเมือง เพลงที่ได้ฟังในรถ Honda Civic คันนี้ ไม่รู้เครื่องเสียงดี หรือเพลงเพราะก็ไม่ทราบ .... แต่ผมประทับใจ และภุมิใจ ในตัวน้องชายคนนี้ ที่ในใจลึกๆเขายังมีกลิ่นอายของ ญาติ พี่น้องเรา ที่ บ้านสีสุก ยโสธรด้วย เพราะ ที่ได้ฟัง มี หมอลำ และเพลงลูกทุ่ง เพื่อชีวิต เช่น - มนต์แคน แก่นคูน แฟนเขาผู้สาวอ้าย
บอกลา โทรมาก็ได้ ส่วน เพลงที่ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ฟังแล้ว แทบน้ำตาซึม เพราะ นักร้องร้องได้ อารมณ์ ดีมาก ท่าน อินทราพร จันทร์สว่าง เองก็บอกว่า. ” ประทับใจเพลงนี้มาก ฟังทีไรคิดถึง คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ที่ บ้านสีสุก ยโสธร มาก” ... คือ เพลงนี้ ครับ ...
ลูกพ่ออย่าท้อเด้อ โดย มนต์แคน แก่นคูน ผมจำได้ ท่อนสุดท้าย ที่ประทับใจว่า ... "ยังยิ้มให้ อุ่นในใจลูกทุกเวลา
เก็บภาพเก่าเล่าความเป็นมา ปลอบใจล้าให้ยังยิ้มได้ สืบทอดความทนถึงความจนยังหมุนรอบใจ วันหนึ่งถ้าเผลอร้องไห้จะรีบบอกใจ ให้ไว้ลายพ่อ” กลับถึงบ้าน รีบ Search หา เพลงนี้ จึง ขอขอบพระคุณ คนแต่งเพลงนี้มาก
–คำร้อง / ทำนอง สลา คุณวุฒิ
เรียบเรียง ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว

1.นั่งยองย่ออยู่บนตอข้างหัวคันนา
ศอกค้างเข่ามือคีบกอกยา นั่นคือท่าประจำของพ่อ
เครื่องแบบชาวนาเสื้อเปื้อนตมกางเกงมอซอ
แต่ห่อหุ้มหัวใจพ่อให้อุ่นพอและท้อบ่เป็น

2.ทุกข์บ่เว้น เหนื่อยบ่เป็น ยากเข็ญบ่กลัว
แบกทุนต่ำทำเพื่อครอบครัว
ความจนคั่วถอดหัวใจเซ่น
บ่มีปริญญาแต่สอนวิชาฝ่าความลำเค็ญ
บ่เขียนให้อ่านแต่ทำให้เห็นฝึกลูกเป็นคนจริงพอ

3.ห้ามเพียงหนึ่งข้อ บอกลูกพ่ออย่าท้อเด้อ
พ่อบอกคำนี้เสมอ เมื่อลูกเจอปัญหามาจ่อ
จำไว้ในอกเป็นมรดกจากชีวิตพ่อ
บ่มีสร้อยทองคล้องคอ แต่มีคำห้ามท้อคล้องใจ

4.ยังยิ้มให้ อุ่นในใจลูกทุกเวลา
เก็บภาพเก่าเล่าความเป็นมา ปลอบใจล้าให้ยังยิ้มได้
สืบทอดความทนถึงความจนยังหมุนรอบใจ
วันหนึ่งถ้าเผลอร้องไห้จะรีบบอกใจ เราเป็นลูกพ่อ

5.ยังยิ้มให้ อุ่นในใจลูกทุกเวลา
เก็บภาพเก่าเล่าความเป็นมา ปลอบใจล้าให้ยังยิ้มได้
สืบทอดความทนถึงความจนยังหมุนรอบใจ
วันหนึ่งถ้าเผลอร้องไห้จะรีบบอกใจ ให้ไว้ลายพ่อ"
... จะไปซื้อแผ่น ลิขสิทธิ์ มาฟัง และฝึกร้อง....งานวันเกิดครบรอบ ๗๒ ปี คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง พี่จะร้องเพลงนี้ให้น้อง อินทร ฟังนะครับ... ขอบพระคุณ ข้อมูล ดีๆ จาก
http://music.spiceday.com/redirect.php?tid=162913&goto=lastpost&sid=L1QK4o

No comments:

Post a Comment