7/29/10

๑๐๐ ปี คำเขื่อนแก้ว ร่วมทำความดี งดเหล้า เข้าพรรษา:












วันที่ 23 กรกฎาคม 2553:๑๐๐ ปี คำเขื่อนแก้ว ร่วมทำความดี งดเหล้า เข้าพรรษา: วันนี้ เป็นวันสร้างประวัติศาสตร์ ให้กับชาว อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ในกิจกรรม ๑๐๐ ปี คำเขื่อนแก้ว ร่วมทำความดี งดเหล้า เข้าพรรษา โดยร่วมกัน จัดกิจกรรมรณรงค์เทเหล้า เผาบุหรี สร้างสามัคคี สมานฉันท์ ต่อต้านยาเสพติด เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิ พลอดุลยเดชมหาราช มีประชาชนร่วมโครงการ กว่า 2,000 คน ทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต. ผู้บริหาร องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) อปพร. จาก ทุกหมู่บ้าน ๑๑๕ หมู่บ้าน ๑๓ ตำบล และข้าราชการ พนักงาน จาก ทุกส่วนราชการ ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว
กิจกรรมประกอบด้วยการเดินรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ ปลุกจิตสำนึก ให้ประชาชนได้ทราบ กิจกรรม การลงนามคำรับรองในทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล และในส่วนราชการ ว่าจะงดหล้า เข้าพรรษา กิจกรรม เทเหล้าเผาบุหรี่.. อำนวยการจัดงานโดยท่านสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว และนายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารท้องถิ่น ... งานวันนี้ได้รับเกียรติจาก ท่านภัครธรณ์ เทียนชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพีธี โดยมี ท่าน รณฤทธิชัย คานเขต สส.ยโสธร เขต 1 และ นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร เข้าร่วมงานด้วย ..เป็นที่น่าประทับใจว่า มีผู้แสดงความจำนงเลิกเหล้าตลอดชีวิต จำนวน 5 คน ส่วนผู้ที่แสดงความจำนงงดเหล้าเข้าพรรษามีจำนวนมาก จากทุกหมู่บ้าน ทุกองค์กร ...งดเหล้าเข้าพรรษานี้ ถือเป็นกิจกรรมต่อยอด จากวาระงานศพปลอดเหล้า ที่สร้างชื่เสียงให้กับอำเภอคำเขื่อนก้วของเรา ทั้งนี้ ผู้สนับสนุนหลัก โดย ประธานการประชุมโดย นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งท่านมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จนได้รับรางวัล บุคคลดีเด่น ในการสนับสนุนการดำเนินงานการควบคุมการบริโภคเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๓ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข
..การจัดงานได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สสส . … ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อสุขภาพดีของคน ที่คุณรัก สร้างสรรค์สังคม สิ่งแวดล้อมที่ดี ส่งเสริมการปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชา เป็นบุญกุศลสร้างสรรค์สังคมและประเทศชาติให้สงบร่มเย็นเป็นสุขอย่างแท้จริง… 2พิธีกร ที่ทำหน้าที่ได้อย่างน่าชื่นชม ท่านสุกล กิจเกียรติ์ ผอ.รรงอนุบาลลุมพุก วันครู ๒๕๐๓ และ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ส่วน ผู้ประสานงานระดับจังหวัด ที่ทำหน้าที่ได้ดี ต้องขอปรบมือให้กับ นางมนัชยา กองทำ หัวหน้าสถานีอนามัยแคนน้อย ครับ... ขอขอบพระคุณ หัวหน้าสถานีอนามัยทุกแห่ง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคน ทั้งจาก สถานีอนามัยทุกแห่งและ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ที่ได้นำ บุคลากรในสังกัด และ อสม. เข้าร่วมกิจกรรม กัยอย่างพร้อมเพรียงกัน...

No comments:

Post a Comment