7/10/10

นพ.พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง ให้กำลังใจทีมตรวจสุขภาพเชิงรุกดงแคนใหญ่





วันที่ 8 กรกฎาคม 2553: นพ.พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง ให้กำลังใจทีมตรวจสุขภาพเชิงรุกดงแคนใหญ่:
ภาคเช้า ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมด้วย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้วนางจำนรรจา บุญแจ้ง หัวหน้างานส่งเสริมสุขภาพสสอ.คำเขื่อนแก้ว นางอภิญญา บุญถูก หัวหน้างานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สสอ.คำเขื่อนแก้ว เพื่อร่วมต้อนรับ นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร
ในโอกาส ที่ท่านได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ หน่วยตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ โครงการสนองน้ำพระราชหฤทัยในหลวงทรงห่วงใยประชาชน อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ณ วัดบ้านนาถ่ม ณ ที่นั้น นายขจรเกียรติ อุปยโสธร หัวหน้าสถานีอนามัยดงแคนใหญ่ นายบัณดิษฐ สร้อยจักร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ พร้อมทีมงานได้เตรียมพร้อมและให้ประชาชนด้วยความสะดวกสบาย ณ ศาลาวัด บ้านนาถ่ม ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือด้วยดี จาก ท่านพระครูประทีปธรรมาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัด และผู้นำชุมชนด้วยดี... เป็นที่น่า ยินดี อีกประการหนึ่งคือ ท่านพระครูประทีปธรรมาภิมณฑ์ ได้เทศนาให้กับ ประชาชนที่มาตรวจสุขภาพครั้งนี้ ด้วยเนื้อหา 3 อ. คือ อาหาร ออกกำลังกาย และ เน้นเรื่อง อารมณ์ หรือ เรื่องพลังใจที่เข้มแข็ง .. ท่านให้กำลังใต่อทุกคนว่า ขอให้มีพลังกาย พลังใจที่เข้มแข็ง แล้ว เราจะสามารถ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ทุกประการ และ สรุปท้านด้วยการเน้นย้ำถึงความรักความสามัคคีของประชาชน.... ซึ่ง สอดคล้องกับ นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ที่ปกติ ท่านก็มี นโยบาย 2 ส. 3 อ. อยู่แล้ว ในวันนี้ ท่านพงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง บอกว่า ท่านพระครูได้ พูดเรื่อง 3 อ. ไปแล้ว ซึ่งพูดได้ดีมาก จึงขอเพิ่มเติม เพียง 2 ส. เท่านั้นคือ สูบบุหรี่ กับ สุรา...
นับว่าเป็นที่ภาคภูมิใจ ของประชาชน ที่ท่านให้เกียรติมาเยี่ยม โดยเฉพาะ ถือเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ สำหรับการปฏิบัติงานในพื้นที่ ของเจ้าหน้าที่เราในทุกระดับต่อไป... ทั้งนี้
นโยบาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร
นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง
..............................................
ข้อ 1 สร้างบรรยากาศการทำงานที่มีความสุข สร้างความรัก ความสามัคคีในองค์กร
ข้อ 2 บริหารงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล เน้นผลการทำงานเป็นหลัก
ข้อ 3 ทำงานเป็นทีม ทั้งภายในองค์กรและประสานภายนอกองค์กร
ข้อ 4 พัฒนาศักยภาพ อสม.ให้เป็นหมอประจำหมู่บ้าน เข้าถึง เข้าใจ ใกล้ชิดชาวบ้าน
ข้อ 5 พัฒนาบริการปฐมภูมิให้มีคุณภาพ เน้นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตามเกณฑ์ตัวชี้วัดของกระทรวง
ข้อ 6 พัฒนาบริการทุติยภูมิและตติยภูมิ ให้มีคุณภาพและผ่านการรับรองตามระบบคุณภาพ
ข้อ 7 บริการทรัพยากรสาธารณสุขคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ( เงิน , คน , ของ )
ข้อ 8 พัฒนาและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพอนามัยของประชาชนทุกกลุ่ม
เน้น 3 อ. 2 ส. พฤติกรรมทางเพศ จนให้เกิด Best Practice
ข้อ 9 ส่งเสริม สนับสนุนการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคที่เป็นปัญหา(เน้นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ (H1N1) โรคไข้เลือดออก โรคอุจจาระร่วง)
ข้อ 10 ส่งเสริมพัฒนาระบบคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนเน้นทำงานเชิงรุกมากกว่าตั้งรับ โดยส่งเสริมบทบาทของท้องถิ่นและพื้นที่เป็นหลัก
ข้อ 11 ส่งเสริมภูมิปัญญาไทย แพทย์แผนไทยในท้องถิ่น และส่งเสริม Best Practiceด้านภูมิปัญญาไทยของจังหวัดยโสธร
ข้อ 12 ส่งเสริมศักยภาพของสมาชิก To Be Number One ขับเคลื่อนเป็นระบบป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

No comments:

Post a Comment