7/15/10

พรชัย ทองบ่อ Personal Model ในการทำงานของพันธุ์ทอง



วันที่ 11 กรกฎาคม 2553: Personal Model ในการทำงานของพันธุ์ทอง : เดินทางไปพร้อมกับ ท่านพรชัย ทองบ่อ สาธารณสุขอำเภอไทยเจริญ เพื่อทำหน้าที่วิทยากรในวันพรุ่งนี้ ... ต้องขอบพระคุณ ท่านพรชัย ทองบ่อ สาธารณสุขอำเภอไทยเจริญมาก ที่มารับถึงบ้าน หลังจากส่งลูกชายภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง เดินทางกลับหอพัก ที่ อุบลฯ แล้ว พวกเรา เดินทางไปรับประทานอาหาร ที่ข้าวต้มปี 2000 พิบูลมังสาหาร เข้าพัก ที่ ห้องพัก อารยา รีสอร์ท โขงเจียม ห้อง 19 ข้าง ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาการสาธารณสุขโขงเจียม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ...
ทั้งนี้ ต้องขอขอบพระคุณ คณะ ทีมงาน อุบลราชธานี ที่เตรียมความพร้อมและประสานงานที่ดีมาก นำทีม โดย คุณ รัชวีร์ หรือคุณ กิตติพจน์ จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี และ จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร อาทิ น้อง อารีรัตน์ เนติวัชรเวช คุณพี่ละอองดาว ไชยนา น้องต๊อก ดวงพร เพลินสมบัติ น้องแก้ว คนสวย เป็นต้น
... เมื่อครั้ง ไปรับราชการครั้งแรก ปี 2533 ณ สถานีอนามัยหนองหมี อำเภอกุดชุม ผมมี ท่านพรชัย ทองบ่อ สาธารณสุขอำเภอไทยเจริญ คนนี้เป็น Personal Model ฝ่ายชาย ของผม สมัยนั้น ท่านทำหน้าที่ นักวิชาการสาธารณสุข ประจำ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกุดชุม ... ด้วยท่านมี ความรู้ ความสามารถ ในทุกๆด้าน ทั้ง การทำงานเป็นที่รักของชาวบ้าน เป็นที่ไว้ใจของผู้บังคับบัญชา เป็นที่เคารพนับถือ และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ความสามารถด้านการพูดในที่ชุมชน ความสามารถด้านการดนตรี สามารถแต่งเพลง ชีวิต หมออนามัยได้หลายเพลง รวมทั้งกลอนหมอลำต่างๆ สำหรับใช้นาน ในชุมชน... แต่สดๆ ร้องสดๆ ได้... ซึ่ง ผมมีโครงการจะขออนุญาตท่าน นำมารวมเป็น อัลบั้ม หมออนามัย ในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วน Personal Model ฝ่ายหญิง ของผม สมัยนั้น คือ คนนี้ คุณพี่วิลาวรรณ ไชยมีครับ ...มีสไตล์ การทำงานชุมชนที่ดีมาก ที่คำเขื่อนแก้ว ก็มี คุณพี่สุเมทินี กิจเกียรติ์ คุณพี่มนัชยา กองทำ คุณพี่เครือวัลย์ คนชม คนเหล่านี้ มีแนวคิดและกลวิธีการทำงานในชุมชนได้ดีมากๆ อำเภออื่นๆ เช่น พี่ อนงคราญ เข็มเพชร ป่าติ้ว คุณพี่ณัฐิยา ผลขาว ไยเจริญ เป็นต้น... ขอบพระคุณ ทุกรายชื่อที่เอ่ยนาม ส่วน Personal Model ด้านการครองตนของผม ต้อง คนนี้ครับ คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร คุณพ่อของผมเอง...

No comments:

Post a Comment