7/15/10

รับคณะ_การตรวจราชการแบบบูรณาการ ที่ สสจ.ยโสธร





วันที่ 14 กรกฎาคม 2553: เช้า ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมประชุม รับ นพ.สมชาย เชื้อเพชระโสภณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 13 และ คณะ การตรวจราชการแบบบูรณาการ เพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๓ : จังหวัดยโสธรโดย... ท่านประวัติ ถีถะแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นำทีม หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดทุกส่วน ผู้บริหารสถานศึกษาผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมต้อนรับ ณ ห้องประชุม บั้งไฟโก้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร นำเสนอผลงานในภาพรวมจังหวัดยโสธร โดย นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ซึ่ง นพ.สมชาย เชื้อเพชระโสภณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 13 ในฐานะหัวหน้าทีม ได้นำทีม ผู้แทน กรมกองวิชาการต่างๆ จากส่วนกลาง มาร่วมให้คำแนะนำการปฏิบัติงานและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ในพื้นที่ ทั้งนี้ เป็นการปฏิบัติงานตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการ เพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๓ โดยเน้นหนักการปฏิบัติงานตาม นโยบายหลัก จำนวน ๕ โครงการ
๑. โครงการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
๒. โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์
๓. โครงการป้องกันและควบคุมโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ชนิด A (H1N1)
๔. โครงการโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว เพื่อเสริมสร้างการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
๕. โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์
หลังจากที่ ท่านประวัติ ถีถะแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร และคณะ ได้ให้ข้อมูล แก่คณะแล้ว นพ.สมชาย เชื้อเพชระโสภณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 13 ในฐานะประธาน ได้กล่าวชื่นชม ว่า จังหวัดยโสธร มีผลการปฏิบัติงานที่ เป็นไปตามเป้าหมาย และในหลายๆงาน สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีแก่จังหวัดอื่นๆได้...
หมายเหตุ ประโยค ที่ เป็นที่ประทับใจ ของ ผู้ร่วมประชุมในวันนี้ โดยเฉพาะ สุภาพสตรีที่ยังโสด เป็น วาทะของ ท่านประวัติ ถีถะแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ที่ พูดว่า อย่านอนตื่นสาย ตลาดจะวาย ผู้ชายจะหมด อนาคตจะขึ้นคาน ครับ...

No comments:

Post a Comment