7/10/10

ตราสัญลักษณ์ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)คือ...


นโยบายการพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปี2555ล่าสุด_รพ.สต.ดี๊ดี..ที่นี่ครับ

http://ptjsw.blogspot.com/2012/03/551000-1000-1000.html

นโยบายการพัฒนา รพ.สต.

ตราสัญลักษณ์ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)คือ...
ตามที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความคืบหน้าของโครงการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดให้มีการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เพื่อให้ทุกฝ่ายที่มีความสามารถ มีส่วนร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีนโยบายที่สำคัญที่จะยกระดับสถานีอนามัยทั่วประเทศ ขึ้นเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ซึ่งต่อไปในอนาคต โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จะเป็นด่านหน้าสำหรับให้บริการประชาชนในตำบล ชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งมั่นใจว่าจะเกิดขึ้นครบทั้ง 10,000 แห่ง ภายในปี 2554 นี้ โดยในปี 2553 จะดำเนินการ 2,000 แห่ง และปี 2554 ดำเนินการอีก 8,000 แห่ง โดยกระทรวงฯได้ตั้งคณะกรรมการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ 1 ชุด มีนายแพทย์ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธาน นั้น
ด้านนายแพทย์ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประธานคณะกรรมการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กล่าวว่า รายละเอียดของการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์นั้น จะเปิดกว้างให้นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยตราสัญลักษณ์ดังกล่าวจะต้องสื่อความหมายถึงนโยบาย แนวคิด บทบาทภารกิจของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ต้องมีสีเขียวและสีฟ้า ซึ่งเป็นสีหลักของของการแพทย์และสาธารณสุข สามารถอธิบายความหมายของสัญลักษณ์ที่ออกแบบได้ โดยจะต้องมีความสอดประสานอย่างลงตัวระหว่างความทันสมัยและความเป็นไทย
โดย เกณฑ์การตัดสิน มี 3 รางวัล รางวัลชนะเลิศได้รับเงินสด 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัล ประกาศเกียรติคุณ รองชนะเลิศ ได้เงินสด 30,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณ และรางวัลชมเชย 3 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณ โดยจะตัดสินวันที่ 7 มิถุนายน 2553 ประกาศผลวันที่ 8 มิถุนายน 2553 ทางเว็ปไซต์ www.moph.go.th และมอบรางวัลในวันที่ 9 มิถุนายน 2553 ซึ่งเป็นวันเปิดตัวโครงการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่อิมแพ็คเมืองทองธานี นั้น ตราสัญลักษณ์ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เป้นดังนี้ (ตามภาพ) พร้อมทั้ง ให้ กองแบบแผน ออกแบบแปลน สำหรับ ทำป้ายชื่อ หน้า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) ด้วยดังนี้ สามารถ ศึกษารายละเอียดได้ที่ นี่ http://dcd-hss.moph.go.th/logo-rpst.html

No comments:

Post a Comment