7/30/10

สอ.โพนสิม โชคดีได้ วัว งาม ๑ ตัว ให้ อสม.







29กรกฎาคม 2553 : สอ.โพนสิม โชคดีได้ วัว งาม ๑ ตัว : วันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมประชุม หัวหน้าสถานีอนามัยทุกแห่ง ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ประธานการประชุมโดย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว วาระที่สำคัญคือ การกำหนดหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขในการรับโค ไปเลี้ยง
โดยจะมอบให้ อสม.ผู้โชคดี นำไปลี้ยง... ในการเสี่ยงโชคโดยการจับสลาก ซึ่ง ขั้นตอนและวิธีการนั้น นายศุภสิทธิ์ ตั้งจิต หัวหน้างานสุขภาพภาคประชาชน หัวหน้างานสุขศึกษาประชาสัมพันธ์ หัวหน้างานการพัฒนาบุคลากร สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ทำหน้าที่และทำการบ้านได้ดีมาก เป็นที่ประทับใจ ของผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน ... ผลการจับสลาก นายสาคร ขอสุข หัวหน้าสถานีอนามัยโพนสิม
โชคดี ได้วัว ๑ ตัว ไป มอบให้ อสม. ในพื้นที่ สถานีอนามัยดพนสิมต่อไป... ทั้งนี้ โคที่สง่าและสวยงามตัวนี้ มีความสำคัญคือ เป็นวัว ที่ ท่านพงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ได้ไถ่ชีวิต โค เนื่องในการทำบุญ ถวายเทียนพรรษาและไถ่ชีวิตโคกระบือถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ณ วัดศรีฐานใน(พระคุณเจ้า หลวงตาสรวง สิริปุญโญ)ตำบลศรีฐาน อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ใน วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2553 เวลา 13.00 – 16.00 น. ซึ่ง ในงานวันนั้น นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ร่วมกับคณะประชาชน และพี่น้อง อสม. ได้เข้าร่วมงานกันโดยพร้อมเพรียงกัน ... นับเป็นตัวอย่างที่ดี อำเภอคำเขื่อนแก้ว ของเรา มี โครงการที่จะทำบุญในลักษณะนี้ ในงาน วัน อสม. แห่งชาติ ปี ๒๕๕๔ นี้ด้วย... ขอบคุณ นายสมร พลทิพย์ ลูกจ้างชั่วคราว สสอ.คำเขื่อนแก้ว ที่ได้ เกี่ยวหญ้า ให้น้ำ ให้อาหาร และดูแล วัวตัวนี้ แทนพวกเรามา ตลอด ๑ สัปดาห์ที่ผ่านมา
... จากนั้น ไปร่วม งาน ฌาปณกิจศพ คุณแม่ ฟอง แม่ของ ท่าน พระอาจารย์แสง อัคควัณโณ รองเจ้าอาวาสวัดดอนเขือง... ประทับใจ การดูแลวั สะอาดสวยงาม และประทับใจ..การจัดงานที่เป็นระเบียบเรียบร้อยดีมาก.. เมื่อพระสงฆ์วางดอกไม้จันท์ ครบทุกรูป และเดินกลับไปยังศาลาแล้ว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จึงได้นำ แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ขึ้นวางดอกไม้จันท์...

2 comments:

  1. ติดตามบล็อกอยู่นะคะ ชื่นชมที่มีสิ่งดีๆให้รับทราบและน่าจะเป็นประโยชน์ในการทำงานสาธารณสุขเช่นเดียวกัน

    ReplyDelete
  2. ขอบพระคุณมากครับ ที่ให้กำลังใจที่ดี
    พบเห้น ความดี ของคนใด ที่สมควรได้รับกำลังใจ
    ส่งมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

    ReplyDelete