7/5/10

ประชุม กำนัน ผู้ใหญ่ :แคนน้อย ชุมชนต้นแบบ To be number One





วันที่ 2 กรกฎาคม 2553: เช้านำต้นไม้ จากบ้าน เป็นไม้กระถาง และกล้าไม้ประดับ สำหรับ ให้
ปลูก เพื่อความสวยงามและป้องกันการชะล้างหน้าดิน พร้อมทั้งปรับพื้นที่ สำรับรองรับม้าหินอ่อน ใต้ร่มมะม่วงหน้า สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

จากนั้น เข้าร่วม ประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ณ หอประชุมอำเภอคำเขื่อนแก้ว มีหัวหน้าส่วนราชการที่ร่วมนำเสนอวาระต่อที่ประชุม เช่น ท่านถวิล เศษบุบผา เกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว เรื่องการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ท่าน เชษฐ์ เลิศเสรี ผู้จัดการธนาคาร ธกส.สาขาคำเขื่อนแก้ว เรื่องการจ่ายเงินประกันรายได้ ให้กับเกษตรกร ตามนโยบายรัฐบาล ท่านพรทิพย์ จันทะพา พัฒนาการอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ ท่านชื่น วงษ์เพ็ญ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร เรื่องการเสนอข้อบัญญัติ งบประมาณ ของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร เป็นต้น ส่วนผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง นำเสนอเป็น วาระ จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว มี ๓ เรื่อง ที่สำคัญคือ
ผลการประกวด กิจกรรมในโครงการ TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ และระดับภาค ประจำปี ๒๕๕๓
วันศุกร์ที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๓ ณ Hall 9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ประเภทชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนภูมิภาค รางวัลชมเชย ได้แก่ ชุมชนแคนน้อย จังหวัดยโสธร
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๒ ได้แก่ - ชุมชนบางมรา-ตอตั้ง จังหวัดพังงา
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๑ ได้แก่ - ชุมชนบุสตา บ้านคลองหกวา จังหวัดฉะเชิงเทรา
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ - ชุมชนบ้านหนองแก จังหวัดหนองบัวลำภู
รางวัลที่ได้รับ นี้ เป็นรางวัลแห่งความภิมใจ เพราะเราส่งเป็นครั้งแรกก็ได้รางวัลแล้ว ต้องชื่นชม ทีมงาน ของ ท่านกำนัน สุดใจ และ ทีมงานแคนน้อยทุกท่าน รวมทั้งมีมงานของ นางมนัชยา กองทำ หัวหน้าสถานีอนามัยแคนน้อย มี นางวงเดือน วงศ์อนันต์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ นางอรวรรณ แสงทอง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ นางกิติชา เดชกิติวัชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ และทีมงาจากชุมชน แคนน้อย ... เพราะ เป็นรางวัล ที่ใช่จะได้มาง่ายๆ ต้องผ่านการเตรียมความพร้อมมาเป็นแรมปี และ ต้องทุ่มเท สรรพกำลัง ทั้ง ด้านร่างกาย และ พลังจิต พลังใจ และ สติปัญญา เป็นอย่างมาก... และที่สำคัญ คำว่าชุมชนนั้น กว้างมาก เราเป็นเพียงส่วนเล็กๆ น้อยในชุมชนเท่านั้น ... ฉะนั้น รางวัลที่ได้มานี้ ผมจึงถือว่าเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในความรู้สึกของผม.. เพราะนั่น เป็นเครื่องหมายรับรองคุรภาพในการทำงานกับชุมชนได้ เป็นอย่างดี ดีกว่า ใบประกาศ หรือ เอกสารรับรองจากสถาบันใดๆ ... เพราะหากท่านเป็นคนที่ ศึกษาเกี่ยวกับ รางวัล ชมรมTO BE NUMBER ONE ในชุมชน แล้วจะทราบว่า การแข่งขันสูงมากๆๆๆๆ... ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานแคนน้อยทุกคนครับ... เยี่ยม... จริง จริง...หมายเหตุ... ขออุทิศ คุณงาม ความดี เป็นกุศลบุญ ให้กับท่าน จรัล ถนอมพล อดีตกำนันตำบลแคนน้อย ที่ได้ร่วมทุกข์ ร่วมสุข จัดตั้งทีมงานแห่งคุรภาพของแคนน้อยของเราให้มีคุณงามความดีเช่นในปัจจุบัน...
เรื่องที่ ๒ เรื่องการเตรียมความพร้อม รับบริจาคโลหิตวันที่ ๒๑ กรกฎาคม๒๕๕๓ ณ ณ หอประชุมอำเภอคำเขื่อนแก้ว เรื่องที่ ๓ เรื่องการเตรียมความพร้อม การออกหน่วยแพทย์ พอ.สว.และจังหวัดเคลื่อนที่ ประจำปี งบประมาณ ๒๕๕๔ ณ บ้านนาถ่ม ตำบลดงแคนใหญ่
ขอความร่วมมือให้ นายบุญสอน ทองลือ กำนันตำบลดงแคนใหญ่ ท่านผู้ใหญ่ อรรถ ทองปาน และ ท่านสินอุดม ศิลารักษ์ นาก องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) ดงแคนใหญ่ เตรียมความพร้อมเรื่อง ร่างข้อบัญญัติงบประมาณ รองรับกิจกรรมดังกล่าวนี้ด้วยจำนวน ๒ ครั้ง ( ปี่ที่แล้ว นายอุดร สมจิตร นายก องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) ย่อ ตั้งประมาณสนับสนุนกิจการรมนี้ ๑๐๐,๐๐๐ ) ซึ่ง มีผลการดำเนินงานเป็นที่ประทับใจของประชาชนที่มารับบริการและ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก สามารถเป็นตัวอย่างแก่พื้นที่อื่นๆได้..
กว่าจะแล้วเสร็จทุกหน่วยงาน วันนี้ เลิกประชุม เที่ยงครึ่ง จากนั้น เชิญ ชวน หัวหน้าส่วนราชการและกำนันผู้ใหญ่บ้าน ไปร่วมงาน ฌาปนกิจศพ คุณพ่อสุดใจ รวมธรรม อดีตผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแปน ตำบลดงแคนใหญ่ ณ วัดป่า สามัคคีธรรม คุณพ่อสุดใจ รวมธรรม เสียชีวิต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

No comments:

Post a Comment