8/25/10

นายพีรพัฒน์ ม.3 จ.เชียงราย สุดยอดซื่อสัตย์ เก็บเงิน 7 หมื่น ตามหาเจ้าของ

วันที่ 22 สิงหาคม 2553 นายพีรพัฒน์ ม.3 จ.เชียงราย สุดยอดซื่อสัตย์ เก็บเงิน 7 หมื่น ตามหาเจ้าของ
ข่าวดี วันนี้ ที่ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ประทับใจ จาก http://www.dailynews.co.th
วันนี้ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สันติ ศิริสำราญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มีนายพีรพัฒน์ เภสัชนิพัฒน์กุล อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงราย นำกระเป๋าผ้าสีดำแบบสะพายภายในมีธนบัตรฉบับล่ะ 1,000 บาท จำนวน 70 ใบ รวมเป็นเงิน 70,000 บาท มามอบให้ โดยนายพิพัฒน์ แจ้งว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมาระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับบ้านมาตามถนนเจ็ดยอด พอมาถึงบริเวณหน้าวัดเจ็ดยอดได้พบกระเป๋าใบดังกล่าวตกอยู่กลางถนนจึงได้จอดรถเก็บเอาไว้เมื่อไปถึงบ้านเปิดออกดูพบว่าภายในมีเงินสดจำนวน 70,000 บาทอยู่ จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบและเมื่อมาโรงเรียนจึงได้ปรึกษากับอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จากนั้นจึงนำเงินจำนวนดังกล่าวมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะได้ติดตามตัวเจ้าของมารับเงินคืนไป

พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ที่ทราบเรื่องได้กล่าวชมเชย นายพีรพัฒน์ นักเรียนชั้น ม.3 ที่เก็บเงินได้แล้วนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของ โดยทางพนักงานสอบสวนจะได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเรื่องนี้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนที่มีความซื่อสัตย์ ไม่เอาสิ่งของคนอื่นที่ไม่ใช่ของตัว และส่งเสริมในการทำความดี มีจิตสำนึก และจะได้รายงานเรื่องนี้ให้กับ นายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผวจ.ทราบเพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ส่วนเจ้าของเงินที่รู้ตัวว่าทำหายนั้น ให้นำหลักฐานต่างๆไปขอรับเงินได้ที่ พนักงานสอบสวนต่อไป.
.. ขอชื่นชม และยกย่องให้เป็น คนดี ต้นแบบของพวกเรา ในยุคสมัย ที่มีแต่คนดกหก หลอกลวงในสังคม บางคนกระทำความผิด ต่อสังคม ต่อความสงบสุขของสังคม ทั้งๆ ที่มีหลักฐาน ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ หนำซ้ำ ถ้าคนเหล่านี้ เป็นคนมีชื่อเสียงในสังคม ยิ่งจะเป็น แบบอย่างที่ไม่ดีแก่ประชาชน ฉะนั้น พึงระลึกไว้ว่า นายพีรพัฒน์ เภสัชนิพัฒน์ เป็นแบบอย่างที่ดี ยิ่งกว่าผู้ใหญ่ ในสังคม หลายๆคนด้วยครับ...

No comments:

Post a Comment