8/12/10

คน6แสนเข้าสอบความรู้_ต้องการรับราชการ


วันที่ 7 สิงหาคม 2553 คน6แสนเข้าสอบความรู้_ต้องการรับราชการ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ต้องขอขอบพระคุณ ข้อมูลดีดี จาก ซี12 ดังนี้ ....
นับเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ธรรมดาเมื่อคนกว่า 6 แสนคนกำลังเข้าสู่กิจกรรมเดียวกันคือการสอบบรรจุเข้ารับราชการในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้
นั่นคือการสอบภาคความรู้ ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ประจำปี 2553 ของ สำนักงาน ก.พ. ซึ่งได้รับสมัครทางอินเตอร์เน็ต เมื่อวันที่ 3-28 พฤษภาคม 2553
นางเบญจวรรณ สร่างนิทร เลขาธิการ ก.พ. แจ้งความคืบหน้าการดำเนินการว่า มีผู้สมัครสอบที่ได้ดำเนินการสมัครสอบตามขั้นตอนครบถ้วน และภายในวัน เวลาที่กำหนด ได้รับเลขประจำตัวสอบแล้ว จำนวนทั้งหมด 620,058 คน
สำนักงาน ก.พ. ได้ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ กำหนดวัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบแข่งขันฯให้ทราบตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2553 และจะดำเนินการสอบในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2553 ณ ศูนย์สอบ 17 แห่งทั่วประเทศ
การสอบแบ่งเป็นภาคเช้า และภาคบ่าย โดยการสอบภาคเช้า (09.00-11.30 น.) จะเรียกเข้าห้องสอบเวลา 08.30 น. และการสอบภาคบ่าย (14.00-16.30 น.) จะเรียกเข้าห้องสอบเวลา 13.30 น.
ผู้เข้าสอบทุกคนจะต้องนั่งอยู่ในห้องสอบจนหมดเวลาทำตอบ ผู้ที่ไปถึงห้องสอบหลังจากที่ได้เริ่มสอบแล้ว 30 นาที จะไม่อนุญาตให้เข้าสอบ
สิ่งสำคัญที่สุดคือผู้สมัครสอบจะต้องนำบัตรประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่มีรูปถ่าย ลายมือชื่อ และเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ที่เป็นฉบับจริงเท่านั้น เพื่อใช้แสดงตนในการเข้าสอบ หากไม่มีบัตรดังกล่าว จะไม่อนุญาตให้เข้าสอบ
สิ่งที่จะอนุญาตให้นำเข้าห้องสอบได้ คือ บัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ดินสอ ยางลบ ปากกา และกระเป๋าใส่เงินใบเล็ก เท่านั้นห้ามนำตำรา หนังสือ บันทึกข้อความ วัสดุอุปกรณ์อื่น เช่น กระเป๋า
สะพาย กระเป๋าถือสุภาพสตรี เครื่องคำนวณ อุปกรณ์ใช้คำนวณได้ เครื่องบันทึกภาพ เครื่องบันทึกเสียง หรือเครื่องมือสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ ทุกชนิด เช่น โทรศัพท์เคลื่อนที่ (มือถือ) วิทยุติดตามตัว วิทยุสื่อสาร เป็นต้น เข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด หากนำเข้าห้องสอบถือว่ามีเจตนากระทำการทุจริต

No comments:

Post a Comment