8/12/10

หนูเล็ก อินคำนุ คนดีศรีลุมพุก






วันที่ 12 สิงหาคม 2552 : หนูเล็ก อินคำนุ คนดีศรีลุมพุก: เวลา 17.29 น. ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เดินทางไปร่วมงาน พิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา ณ หอประชุมอำเภอคำเขื่อนแก้ว … วันนี้ ขอบันทึกคุณงามความดี ของ คุณยายหนูเล็ก อินคำนุ ให้เป็นคนดีศรีลุมพุก: ... ผมประทับใจ คุณยาย หนูเล็ก อินคำนุ ราษฎร บ้านลุมพุก หมู่ที่ ๑ ตำบลลุมพุก เป็นอย่างมาก แม้ท่านจะอายุมากแล้ว แต่ด้วย ความจงรักภักดีที่ยิ่งใหญ่ และจิตใจอันดีงามของท่าน ผมเห็นท่าน คุณยาย หนูเล็ก อินคำนุ ให้เกียรติมาร่วมงานส่วนรวมทุกครั้ง กว่า ๒๐ ปี ในการรับราชการของข้าพเจ้า ถือว่า คุณยาย หนูเล็ก อินคำนุ เป็น บุคคลตัวอย่าง ที่สมควรได้รับการยกย่องในการทำความดี ประจำวันนี้ของผม ควรที่พวกเรา อนุชนรุ่นหลังๆ จะได้ จดจำและ จารึกคุณงามความดี ของคุณ ยาย หนูเล็ก อินคำนุ นี้ไว้สืบไป ... ท่านไม่มีเงินเดือน ไม่มีรายได้ เบี้ยหวัด จาก หลวง เหมอน หลายๆ ท่าน แต่คุณงาม ความดี ที่ท่านได้สร้างไว้ มากมาย เกินกว่า คุณค่า ที่เป็นตัวเงิน... มากกว่า หลายๆ ท่าน ที่รับ เบี้ยหวัดและค่าตอบแทน จาก องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใช้เลี้ยงชีพ เลี้ยงครอบครัว ทำนุบำรุง ญาติมิตร และหาความสุขส่วนตัว ตามตำแหน่งหน้าที่ แต่คุณงามความดี... เมื่อเปรียบเทียบแล้ว ผมขอพูดได้อย่างเต็มภาคภูมิว่า ขอจารึกเอาไว้ในหัวใจ ผมขอยกให้ คนนี้ และขอเป็นกำลังใจให้ในการทำความดีของท่าน ...ผมไม่รู้จัก คุณยายหนูเล็ก อินคำนุ เป็นการส่วนตัว และผมไม่ได้เป็นคนบ้านลุมพุก แต่ผม เป็นคน อำเภอลุมพุก ขอยกย่องคุณงามความดีของ คุณยายหนูเล็ก อินคำนุ ให้เป็นคนดีศรีลุมพุก ครับ...

No comments:

Post a Comment