8/25/10

คำเขื่อนแก้วอบรมพนักงานแจงนับสำมะโนประชากรและเคหะ












วันที่ 23-25 สิงหาคม 2553 อบรมพนักงานแจงนับสำมะโนประชากรและเคหะ ประจำปี 2553 : ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่างเข้าร่วมงาซึ่ง จังหวัดยโสธร จัดอบรมอบรมพนักงานแจงนับสำมะโนประชากรและเคหะ ประจำปี 2553 ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว มี พนักงานแจงนับ ที่เข้ารับการอบรม จากทุกตำบล ประธานการประชุมโดย นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ขอขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติ ที่มาร่วมในพิธีเปิดการอบรม ประกอบด้วย ท่านสุกล กิจเกียรติ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลลุมพุกวันครู(๒๕๐๓)พ.ต.ท.บุญจันทร์ ประทุมถิ่น รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภุธรคำเขื่อนแก้ว ทศพล นิติอมรบดี หัวหน้างานอนามัยสิ่งแวดล้อม และคบส. สสอ.คำเขื่อนแก้ว ท่านเรืองเดช ศรีอรห์ ผู้ช่วยเกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่านบุญมี จีการกล ผู้ช่วยพัฒนาการอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่านวิชัย เจริญวิชิตพันธุ์ ผู้ช่วยปศุสัตว์อำเภอคำเขื่อนแก้ว นายศุภสิทธิ์ ตั้งจิต หัวหน้างานสุขภาพภาคประชาชน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นางอภิญญา บุญถูก หัวหน้างานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สสอ.คำเขื่อนแก้ว .. คณะวิทยากรหลัก โดย นายสุรินันท์ จักรวรรณพร หัวหน้างานประกันสุขภาพ นายสุนทร วิริยะพันธ์ หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ นายวีระวัฒน์ กำศร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ นางสาวอุทัยวรรณ สุภี จพ.ทันตสาธารณสุข สอ.ย่อ นายบัณดิษฐ สร้อยจักร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ นายอรุณ ฉายแสง หัวหน้าสถานีอนามัยโพนทัน นัยนา ดวงศรี พยาบาลวิชาชีพ โดยได้รับการอำนวยความสะดวก และให้คำปรึกษา ที่ดี จาก ท่านกมล สุขสืบพงศ์ สถิติจังหวัดยโสธร และทีมงาน อาทิ คุณรัดดา กลางบุญเรือง หัวหน้าฝ่ายวิชาการและวางแผน คุณปริญญา ภูสะทด คุณวิพูรย์ เฉลียวพงษ์ คุณสามารถ ไชยมงค์ เป็นต้น
ทั้งนี้ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และคณะวิทยากร ได้เน้นย้ำ ให้ อบรมพนักงานแจงนับ ทุกท่าน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยดี เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นผุ้มีส่วนสร้างประวัติศาสตร์ ของประเทศ ร่วมกัน ข้อมูล นี้จะถูกนำไปใช้อ้างอิงอีกตลอด ๑๐ ปี ในอนาคต และ ที่สำคัญ ในปี นี้ พ.ศ. ๒๕๕๓ ถือว่า อำเภอคำเขื่อนแก้ว มีอายุครบ ๑๐๐ ปี และ ประจวบเหมาะ ตรงกันพอดี กับ ครบรอบ ๑๐๐ ปี การสำมะโนประชากร ซึ่ง ทำเป็นครั้งแรก ในปี พ.ศ. ๒๔๕๓ สมัย รัชกาลที่ ๕ ซึ่งครั้งนั้นประเทศเรามีประชากร 8 ล้านคน การสำมะโนประชากรครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 10 หลังจากประเทศไทยเริ่มสำมะโนประชากรครั้งแรกเมื่อปี 2453 โดยสำมะโนประชากรทุก 10 ปี ดังนั้นขอความร่วมมือประชาชนให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ด้วย สถิติประชากรของประเทศเป็นเรื่องสำคัญเพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปจัดทำแผนงานกำหนดนโยบายพัฒนาประเทศรวมทั้งเกิดประโยชน์ต่อภาคเอกชนทั้งการจ้างงานและการประกอบธุรกิจต่อไป ขอความร่วมมือให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการทำสำมะโนประชากร และยอมสละเวลาเพียงแค่คนละ 10-15 นาทีต่อการให้สัมภาษณ์เพื่อว่าเราจะได้ตัวเลขมาใช้ในการวางแผนเพื่อการพัฒนา ประเทศ ถ้าใครไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์โดยตรง สามารถที่จะโทร.เข้าไปตอบแบบสอบถามได้ที่ สายด่วน 1111 หรือผ่านทางอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ www.nso.go.th เพื่อประเทศเราจะได้มีฐานข้อมูลดีๆ ไว้ใช้
อย่าลืมว่า ข้อมูลจาก http://ptjsw.blogspot.com/2010/08/blog-post_25.html ระบุว่า แม้แต่พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลยังทรงให้ข้อมูลสำมะโนประชากร ข้อคิดที่ดีสำหรับชาวไทย

No comments:

Post a Comment