8/15/11

นักเรียนเก่งคณิตฯอันดับ1ของประเทศติดยาเสียคน


วันที่ 14 สิงหาคม 2554 : นักเรียนเก่งคณิตฯอันดับ1ของประเทศติดยาเสียคน

ครูอาจารย์ทั้งโรงเรียนไม่อยากเชื่อ เด็กคว้ารางวัลคณิตศาสตร์อันดับ 1 ของประเทศ จู่ๆการเรียนตกลงอย่างน่าใจหาย กระทั่งถูกจับมั่วสุมเสพยาบ้าคาหนังคาเขา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 นายสมพงศ์ อยู่เถาว์ หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมความประพฤตินักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 จ.นครศรีธรรมราช ได้ปิดล้อมจับกลุ่มนักเรียนมั่วสุมเสพยาบ้า-ยาไอซ์ในบ้านเลขที่ 80/20 หมู่บ้านธารริน หมู่ 8 ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในนั้นเป็น นักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนชื่อดัง ซึ่งเคยสอบแข่งขันวิชาคณิตศาสตร์ได้อันดับ 1 ของประเทศ โดย นายสมพงศ์ เปิดเผยว่า นักเรียนคนดังกล่าวได้สารภาพว่า เพื่อนเป็นคนชักนำให้มาทดลองเสพจนติด บางครั้งไม่มีเงินซื้อยาบ้าก็ต้องพยายามทำทุกวิถีเพื่อหาเงินมาซื้อ ซึ่งบรรดาครูอาจารย์ทั้งโรงเรียนก็แทบไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เพราะเด็กมีพื้นฐานทางการเรียนที่ดีมากโดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ แต่หลังๆการเรียนตกลงอย่างน่าใจหาย จึงมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้ และเรียกร้องให้รัฐบาลใหม่เร่งปราบปรามยาเพสติดอย่างจริงจัง ก่อนที่เด็กและเยาวชนไทยจะตกเป็นเหยื่อเพิ่มขึ้น

ขอ อนุญาต เก็บข้อมูล นี้ไว้ เตือนใจ ตนเอง เตือนใจ ญาติมิตร และ เตือนใจ คุณพ่อ คุณแม่ ทุกคนครับ

รักลูก เพราะเขาคือ ลูกรัก รักลูก เพราะเขาเป็นลูก โดยความคิดเห็นส่วนตัวผมแล้ว การที่ท่านได้ดูแลลูกหลานท่านให้เป็นคนดีได้ เท่ากับท่านได้ดูแลประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า ครับผม โปรด ร่วมกันดูแล ลูกรักของคุณ... ขอบพระคุณ ข้อมูลข่าวดีดี เพื่อสังคม โดย http://www.dailynews.co.th/

No comments:

Post a Comment