8/5/11

กระหึ่ม!ปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา



















วันที่ 2 สิงหาคม 2554 : กระหึ่ม!ปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา:ที่คำเขื่อนแก้ว : ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์ สว่าง และคณะ จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.) ทุกแห่ง เข้าร่วมกิจกรรม งานณรงค์ งดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๕๔ และเวทีประกาศ วาระคำเขื่อนแก้ว งานศพและงานบุญประเพณีปลอดเหล้าและปลอดการพนัน ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้วจังหวัดยโสธร ประธาน เปิดงาน โดย นายสมเพชร สร้อยสระคู ซึ่งในงานนี้ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้นำ ประชาชนที่เข้าร่วมงาน จากทุกองค์กร จาก ทุกตำบล ตาม

คำกล่าวคำปฏิญาณตน ในการรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา และการณรงค์ขับเคลื่อนวาระคำเขื่อนแก้ว

งานศพและงานบุญประเพณีปลอดเหล้าและปลอดการพนัน ประจำปี ๒๕๕๔

เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๔ ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว

ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอตั้งจิตอธิษฐาน ปฏิญาณตนว่า ข้าพเจ้า จะส่งเสริม สนับสนุน การงดเหล้าเข้าพรรษา พร้อมศึกษาปฏิบัติธรรม รักษาศีล ถวายเป็นพุทธบูชา และร่วมกัน รณรงค์ขับเคลื่อน วาระคำเขื่อนแก้ว

งานศพ และงานบุญประเพณี ปลอดเหล้า และปลอดการพนัน เพื่อถวายเป็น พระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยความดี ที่ได้ปฏิญาณตน ในกิจกรรมครั้งนี้ ขอให้ความตั้งใจ ของข้าพเจ้าทั้งหลาย จงสำเร็จด้วยดี ปราศจากอุปสรรคปัญหา และส่งผล เป็นความสุข แก่ข้าพเจ้า แก่ครอบครัว แก่ญาติ แก่สังคม และประเทศชาติสืบไป

หมายเหตุ ตั้งแต่ วัน ศุกร์ ที่ 29 กรกฎาคม 2554 จนถึงวันนี้ พายุ นกเต็น ถล่ม ภาคเหนือ ภาคอีสาน มีน้ำท่วมในหลายจังหวัด แต่ เป็นที่ น่ายินดี และ แปลกใจมาก ที่ ในวันนี้ ที่พวกเรา มาร่วมกัน จัดงาน อันเป็น สิริมงคลแก่ชีวิต ในวันนี้ ไม่มีแดด ไม่มีฝน อากาศ เย็นสบายดี ส่งผลให้งานในวันนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ...

ขอขอบพระคุณ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และคณะ ที่จัดงานที่ดี และมีประโยชน์ นี้ขึ้น โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์สร้างกระแสปลุกจิตสำนึกในวันนี้ ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกฝ่าย ผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มพลังมวลชน เช่น สมาชิก อปพร. อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน พี่น้องประชาชนทั่วไป และนักเรียนจากโรงเรียน จำนวนประมาณ ๒,๐๐๐ คน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สนับสนุนการจัดขบวนรณรงค์โดยเทศบาลตำบลคำเขื่อนแก้ว องค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอและ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง วนตำบลทุกแห่ง องทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ การสนับสนุนการจัดขบวนรณรงค์จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ได้รับการสนับสนุนวงดุริยางค์จากโรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ จึงสมควรได้รับการขอบคุณ ไว้ โอกาสนี้

No comments:

Post a Comment