8/7/11

อภิสิทธิ์หัวหน้าพรรค,เฉลิมชัยเลขาธิการพรรค:ประชาธิปัตย์



วันที่ 6 สิงหาคม 2554 : อภิสิทธิ์หัวหน้าพรรค,เฉลิมชัยเลขาพรรค:ประชาธิปัตย์

ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ วันที่ 6 สิงหาคม 2554 ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี และมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคคนใหม่ด้วย โดยสมาชิกพรรค ปชป. เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีก๑สมัย และไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่น จากนั้นจึงเป็นการลงคะแนนในคูหาโดยสมาชิกพรรค ซึ่งผลการนับคะแนนลงมติเป็นเอกฉันท์ 96.3% เลือกนายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรคอีก 1 สมัย

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้เสนอชื่อรองหัวหน้าพรรค 6 คน ได้แก่ 1.นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน 2.นายกรณ์ จาติกวณิช 3.นายจุติ ไกรฤกษ์ 4.นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ 5.นายวิทูรย์ นามบุตร และ 6.นายธีระ สลักเพชร แต่ปรากฏว่านายวิฑูรย์ นายกรณ์ และนายธีระ ถอนตัว ดังนั้นผู้ที่ได้เป็นรองหัวหน้าพรรค คือ นายอภิรักษ์ ได้รับคะแนนไป 95.06% นายจุติ ได้คะแนน 92.51% และนายชำนิ ได้รับคะแนนไป 91.49%

ส่วนการเลือกตั้งเลขาธิการพรรค สมาชิกในที่ประชุมเสนอชื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน และนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ แต่นายชัยวุฒิ ได้ขอถอนตัว ทำให้นายเฉลิมชัย ได้รับการเสนอชื่อเป็นเลขาธิการพรรคด้วยคะแนน 72.19%

Thanks data from http://www.ryt9.com

ส่วนสื่อ Online ภาคภาษาอังกฤษ รายงานข่าวนี้เช่นกันว่า

Abhisit re-elected as Democrat leader

The Democrat Party Saturday re-elected Abhisit Vejjajivaas its leader.
The party held an assembly at the Miracle Grand Hotel at 8:30 am to elect a new party executive board. The previous board's term ended after Abhisit stepped down as the party leader to take responsibility for the party's election defeat.
Marut Bunnag, a party advisor, nominated Abhisit as the party leader with no one being nominated as another candidate for the leadership.
Abhisit was supported by 96.038 per cent from 330 party voters. Thanks data from

http://www.nationmultimedia.com

กรณีเดียวกันนี้ สัญญาณ ความปรองดองได้เริ่มขึ้น จาก พรรคเพื่อไทยได้แสงความยินดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นสมัยที่ ๒ ข้อความนี้

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากที่พรรคประชาธิปัตย์มีการประชุมใหญ่วิสามัญที่มีการเลือกกรรมการพรรคซึ่งเป็นผลทำให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกสมัย ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังมีการโยกย้ายตำแหน่งของคนในพรรคหลายตำแหน่ง ดังนั้น พรรคเพื่อไทยขอแสดงความดีใจกับ นายอภิสิทธิ์ ที่ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคสมัยที่ 2 ซึ่งเพื่อไทยมีความหวังว่าเมื่อพรรคประชาธิปัต ย์มีการปรับโครงสร้างของคณะกรรมการบริหารรวมถึงบทบาทการเป็นหัวหน้าพรรคที่ต่อเนื่องของนายอภิสิทธิ์ ที่ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคสมัยที่ 2

สรุปแล้วข้อมูลจาก จาก http://politicalbase.in.th แสดง คณะกรรมการบริหารพรรค ประชาธิปัตย์ ชุดปัจจุบัน ตามมติที่ประชุมใหญ่ วิสามัญ ประจำปี 2554 เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2554 จำนวน 20 คน ดังนี้

§ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค

§ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค

§ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค

§ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค

§ นายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรค

§ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ

§ นายอิสสระ สมชัย เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน

§ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง

§ นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคภาคใต้

§ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคภาค กทม.

§ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค

§ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองเลขาธิการพรรค

§ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองเลขาธิการพรรค

§ นายศุภชัย ศรีหล้า รองเลขาธิการพรรค

§ นางอัญชลี วานิช เทพบุตร เป็นนายทะเบียนพรรค

§ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เหรัญญิกพรรค

§ นายธนิตพล ไชยนันทน์ กรรมการบริหารพรรค

§ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กรรมการบริหารพรรค

§ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค และ

§ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เป็นโฆษกพรรค

ทั้งนี้ นโยบายพรรคประชาธิปัตย์ สรุปได้ ดังนี้ พรรคมุ่งพัฒนาคน ดูแลตั้งแต่เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยการเรียนฟรี รักษาฟรีอย่างมีคุณภาพ มีงานทำมีรายได้ ผู้สูงอายุ มีเบี้ยยังชีพ ฟื้นฟูเศรษฐกิจชนบท แก้ปัญหาที่ทำกิน ขยายพื้นที่ชลประทานเท่าตัว ตั้งกองทุนเศรษฐกิจพอเพียงให้หมู่บ้าน ลดค่าครองชีพ ลดค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของครัวเรือน กระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตลงทุนสร้างรถไฟรางคู่ ระบบขนส่งมวลชน สร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยการออกกฎหมายพิเศษเพื่อเอกภาพ การแก้ปัญหาฟื้นฟูประชาธิปไตยด้วยการมีส่วนร่วมของประชาชน การตรวจสอบและถ่วงดุลตามหลักนิติธรรม

No comments:

Post a Comment