8/7/11

Hot Hit:สภา เลือก“ยิ่งลักษณ์”นายกฯ คนที่ 28ด้วย296เสียง



วันที่ 5 สิงหาคม 2554 : Hot Hit:สภา เลือกยิ่งลักษณ์นายกฯ คนที่ 28ด้วย296เสียง

ขอร่วมบันทึกเหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของคนไทยมากที่สุดประจำวันนี้คือ เรื่องนี้ครับ


มติสภา 296 โหวต ยิ่งลักษณ์นั่งนายกฯ คนที่ 28

โหวตเลือก นายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้นแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกฯ คนที่ 28 โดยเห็นชอบด้วยคะแนน 296 เสียง ไม่เห็นชอบ 3 เสียง และ งดออกเสียง 197 เสียง

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือก นายกรัฐมนตรี ก็ได้เสร็จสิ้นแล้ว หลังจากที่ใช้เวลาในการลงมติ ประมาณ 2 ช.ม. ในที่ประชุมได้มีมติด้วยคะแนนเสียง 296 ต่อ 3 งดออกเสียง 197 เลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย เป็น นายกรัฐมนตรี ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็จะนำรายชื่อ น.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร ทูลเกล้าทูลกระหม่อม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงลงพระบรมาภิไทยโปรดเกล้าฯ ให้ทำหน้าที่ ซึ่ง นายสมศักดิ์ ก็ระบุว่าจะดำเนินการทันทีภายในวันนี้ ขณะที่ ในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ภายหลังจากที่ลงคะแนนเสียงในห้องประชุมเสร็จสิ้น ก็ได้เดินออกจากห้องประชุม และได้มีการพบปะพูดคุยกับสมาชิกบางส่วน ก่อนที่จะเดินทางออกไปพร้อมกับ กรรมการบริหารพรรค กลับไปที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมความพร้อม และรอรับ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ โดยระหว่างทางที่เดินออกจากรัฐสภา ก็ได้พบกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการจับมือกัน เพื่อแสดงความยินดีกับ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ทั้งนี้ หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯแล้ว ก็ได้ชื่อว่า เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 และเป็น นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไท ขอบพระคุณ เนื้อหาข้อความนี้ จาก http://www.patrolnews.net/2011/08

"สุเทพ" จับมือปูแสดงความยินดีเป็นนายกฯ "ยิ่งลักษณ์"ยกมือไหว้ขอบคุณ

ภายหลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรมีมติเสียงส่วนใหญ่โหวตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี บรรดาส.ส.ต่างทยอยเข้าไปแสดงความยินดีและจับไม้จับมือกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ และเมื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์เดินมาถึงหน้าประตูทางเข้าห้องประชุมสภาบริเวณชั้น 2 ก็ได้เจอกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ยกมือไหว้สวัสดี ซึ่งนายสุเทพก็ได้เข้าไปจับมือเพื่อแสดงความยินดีก่อนที่จะกล่าวว่า ยินดีด้วยครับ พวกผมก็ยินดีที่จะทำงานร่วมกันซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ได้ยกมือไหว้ขอบคุณ Source data from http://www.khaosod.co.th/

ส่วนสื่อ Online ภาคภาษาอังกฤษ รายงานข่าวนี้ว่า

House speaker to be granted an audience with His Majesty

House Speaker Somsak Kiatsuront on Friday's afternoon departed Parliament for a royal audience with His Majesty the King at Siriraj Hospital.
Somsak and his two deputies will submit the name of Yingluck Shinawatra for the royal command on the prime ministerial appointment.
After endorsement by the King, Somsak will countersign the royal command.
In the morning, Yingluck won the uncontested race with 296 votes electing her as the prime minister.
The
Pheu Thai Party has prepared this evening to hold a ceremony to receive the royal command, following a 40-table Chinese dinner to cerebrate Prime Minister Yingluck's inauguration.
The Nation Thanks data from
http://www.nationmultimedia.com/

No comments:

Post a Comment