8/28/11

คนดีมีวินัย:ลูกๆครอบครัวจันทร์สว่างแสนสุข


วันที่ 27สิงหาคม 2554 :คนดีมีวินัย:ลูกๆครอบครัวจันทร์สว่างแสนสุข

ไปรับประทานอาหารเย็นกับลูกภูมิ ที่ อุบลราชธานี

จัดเตรียมอุปกรณ์ สำหรับห่อข้าวประดับดินคืนนี้

วันที่ 28สิงหาคม 2554 มีความสุขสุขกับลูกๆครอบครัวจันทร์สว่างแสนสุข ณ บ้านบกน้อย

พวกเรามีความสุขร่วมกันจาก ทำงานบ้าน งานสวน งานไร่ ฝึกสอนเด็กๆ ว่ายน้ำในสระน้ำที่ไร่ รับประทานอาหารกลางวันและสวดมนต์ไหว้พระ ร่วมกัน ตัวอย่างความสุข เล็กๆ แต่ประทับใจยิ่งใหญ่ ของเรา เช่น

จากเหตุการณ์สัปดาห์ที่แล้ว ด.ช.B1 ร้องไห้มาฟ้องผม “พ่อ เงิน ผมใส่ถุงไว้ตรงนี้ หายไป 50 บาทครับ

ทั้งๆ ที่เหตุการณ์เดิมไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในเวทีการประชุม ลูกๆของเรา วันนี้ พ่อครับผมสังเกตเห็น ด.ช.B2 มีเงินมากผิดปกติ ถามดู เขาบอกว่าเก็บได้ที่หลังบ้าน แต่ เมื่อ ได้รับทราบว่าแม่น้อยไปถามว่า เห็นเงินของ ด.ช.B1หรือไม่ ผม จึง นึกได้ว่าใช่แน่ เลยแนะนำให้นำไปคืน โดยจะไม่ว่ากล่าวเอาความใดๆ แล้ว ด.ช.B2 ก็นำเงินไปคืน ด.ช.B1แล้วครับด.ช. เมา บอกด้วยความภาคภูมิใจ

ผมยอมรับว่า ผมเป็นคนเอาไปจริงๆ แต่ได้คืนให้ ด.ช.B1 แล้ว และผมจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกครับ ด.ช.B2 กล่าวกับเพื่อนๆ

ตอนที่คุณพ่อยังไม่ไปที่สระน้ำ ผมกับ พี่ก๊อต เกือบจมน้ำตาย ได้ พี่หอย กับ ด.ช. เมา ช่วยไว้ คิดมายังสั่นๆ กลัวน้ำอยู่เลยครับแม่ ดช. ปลื้ม บอกกับแม่น้อยของเขา

สรุปแล้ววันนี้ จะมี Tip พิเศษ ให้กับ พลเมืองดี ของเรา คนที่ 1 คือ ดช.เมา คนที่ 2 คือ ดช.บอล ที่มาแต่เช้าก่อนเพื่อน คนที่ 3 คือ ดช.หอย ที่ ร่วมกับ ดช.เมา ช่วยเหลือเพื่อนไม่ให้จมน้ำ

วันนี้ สนุกมากเลย ได้ ทำงานครบสูตร ทั้งที่บ้าน และที่ไร่ ดช.ก็อต บอกกับแม่ด้วยความภูมิใจ bfk17

No comments:

Post a Comment