8/25/11

NCDทีมงานนี้_มีคุณภาพ(คำเขื่อนแก้ว)







วันที่ 19 สิงหาคม 2554 :NCDทีมงานนี้_มีคุณภาพ(คำเขื่อนแก้ว)

ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และคณะ

เพื่อร่วมกิจกรรม ประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาระบบบริการเพื่อลดภาวะแทรกซ้อนจากโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง หัวหน้าโครงการโดย แพทย์หญิงวรินทรา เข็มเพชร ประธานคณะกรรมการสหสาขาวิชาชีพด้านคลินิก(PCT)

และ ผู้ประสานงานที่ดีมากๆ ของ CUP เรา คือ คุณ ชูจิตร ชมภูพรรณ พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว และ นางอภิญญา บุญถูก หัวหน้างานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

ทั้งนี้ นางอภิญญา บุญถูก หัวหน้างานควบคุมโรคไม่ติดต่อ แจ้งเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าว ได้รับสนับสนุนงบประมาณ secondary prevention จาก สป.สช. จำนวน 569,100 บาท ดำเนินกิจกรรมเน้นหนัก ด้านคือ

1. การคัดกรองภาวะแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน ร้อยละ 100 เป็นเงิน 168,100 บาท

2. การตรวจเท้าในผู้ป่วยเบาหวาน ร้อยละ 100 เป็นเงิน 110,000 บาท

3. การตรวจทางห้องปฏิบัติการ 200,000 บาท

4. สนับสนุนกองทุนโรคเรื้อรัง 5,000 x 17 =85,000 บาท

มีผุ้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ได้แก่ ผู้รับผิดชอบงานจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพสต,) สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และจากโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว จำนวน 30 คน ประธานการประชุม โดยนายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

ที่ประชุมได้พิจารณาแนวทางการดำเนินกิจกรรมเน้นหนัก โครงการการคัดกรองภาวะแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน ให้รพสต.ทุกแห่งส่งต่อผู้ป่วยเพื่อทำการตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ระหว่างวันที่ 12-20 กันยายน 2554 โครงการตรวจเท้าดำเนินการเชิงรุกในพื้นที่ระหว่างวันที่ 10-20 ตุลาคม 2554 โครงการตรวจทางห้องปฏิบัติการเป็นไปตามคำสั่งของแพทย์ และงบสนับสนุนกองทุนโรคเรื้อรังแห่งรพสต. 5,000 บาท

ในเวทีนี้ ต้องขอบพระคุณ นายพรรณลิณ อาจวิชัย เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นาแก ที่ได้เป็นวิทยากร ถ่ายทอดความรู้ เทคนิค วิธีการลงบันทึก Program PPBS ให้มีประสิทธิภาพ

ประทับใจเวทีที่ดีดี และมีความสามัคคี กันที่ดีมากๆ ในลักษณะ นี้

ส่วนมติ ที่ผม ประทับใจมากที่สุดคือ ที่ประชุม มีมติให้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)ทุกแห่ง และ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว เตรียมหัวข้อเนื้อหา ที่จะดำเนินการ ภายใต้บริบทของแต่ละแห่ง เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ของคนกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ นำมาเสนอ ต่อที่ประชุม ในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2554 ขอเชิญ ผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมรับฟังเนื้อหาที่ดีๆ ลีคุณค่านี้ ได้ โดย ลงทะเบียน เข้าร่วมประชุม ฟรี... จึงขอชื่นชมว่า NCDทีมงานนี้_มีคุณภาพ ที่ คำเขื่อนแก้ว

ขอบพระคุณ เนื้อหา ข่าวดีดี นี้ จาก kkknews by Apinya Boontook

No comments:

Post a Comment