8/9/11

เก้าอี้ รมต.อยู่กับ ด-ว-ง:นิรันดร์ นาเมืองรักษ์


วันที่ 7 สิงหาคม 2554 : เก้าอี้ รมต.อยู่กับ ด-ว-ง:นิรันดร์ นาเมืองรักษ์

วาทะเด็ด ประจำวันนี้ นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับว่าได้ยินข่าวว่าส.ส.อีสานหลายคนเคลื่อนไหวจริง เท่าที่ทราบมีการพูดคุยว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากอีสานเป็นภาคใหญ่ มีส.ส.มากถึง 104 คนแต่สัดส่วนเรื่องบริหาร ไม่ได้รับการดูแลทั้งที่เขาก็ไม่ได้หวังว่าจะได้กระทรวงหลัก ๆ แต่ รมช.ก็ควรจะให้ได้เป็นหน้าเป็นตาของคนอีสานบ้าง แต่อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ได้สนใจเรื่องนี้เพราะคิดว่าเป็นผู้แทน ได้ก็ดีแล้ว จึงได้แค่ฟังและให้กำลังใจคนอยากเป็นพร้อมปลอบว่าอย่าไปใฝ่ฝันให้มากนัก เพราะของอย่างนี้บางทีก็อยู่กับดวง ซึ่งประกอบด้วย ด.เด็ก คือ เด็กของใคร ว.แหวน คือ วิ่งเต้นกับใคร และ ง.งู คือเงิน ถ้าสามอย่างครบก็ได้เป็นรัฐมนตรีแน่ ทั้งนี้ส่วนของ จ.ร้อยเอ็ด ที่มีข่าวว่านายศักดา คงเพชร จะเป็นตัวแทนของจังหวัดไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้นส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสม ก่อนอื่นถามว่าเป็นรัฐมนตรีแล้วจะทำประโยชน์อะไรให้ประชาชน ถ้าคิดแต่ว่าจะเอาตำแหน่งเฉย ๆ อย่าเป็นเสียดีกว่า

หมายเหตุ นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ เคยมีวาทะเด็ด ว่าจะผลักดันนโยบายให้เป็นจริง ว่า ประชาชนที่เป็นเกษตรกร ต้องการความสุข คือรายได้จากภาคการเกษตรอย่างสม่ำเสมอ โครงการน้ำเข้านา ไฟฟ้าถึงสวน การคมนาคม ถึงพื้นที่การเกษตร สร้างบ่อบาดาลขนาด ๖ นิ้ว ๘ นิ้ว ในนาเกษตรกร สามารถทำนาได้ ๕-๑๐ ไร่ ปลูกพืชเศรษฐกิจได้ตลอดทั้งปี เมื่อมีรายได้ มีไฟฟ้าเพื่อความสะดวก สูบน้ำ หรือแสงสว่าง ถนนสัญจรไปมาๆได้อย่างสบาย ชาวบ้าน ชาวนา เกษตรมีความสุข ผมพร้อมที่จะทำงานหนักเพื่อเกษตรกรและประชาชนทุกคน

ทั้งนี้ มีที่มา ของ คำว่า เก้าอี้ รมต.อยู่กับ ด-ว-ง จาก http://www.dailynews.co.th รายงาน ความว่า ส.ส.อก หักต่างไม่พอใจ ในการพิจารณาแต่งตั้งรัฐมนตรี และหลายคนยังพยายามวิ่งเต้น เพื่อให้มีชื่อใน โผ คณะรัฐมนตรี ทำให้ ยิ่งลักษณ์เก็บตัวเงียบในบ้านพัก เพื่อเตรียมการรอรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีในวันที่ วันที่ 7 สิงหาคม 2554 นี้โดยตลอดช่วงเช้าได้เก็บตัวอยู่ในบ้านพักซอยโยธินพัฒนา 3 เขตบึงกุ่ม โดยใช้เวลาว่างทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี และ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมาก ที่มาปักหลักเฝ้ารอติดตามทำข่าวภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าในช่วงเที่ยงน.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคนใกล้ชิดเดินทางไปรับประทานอาหารนอกบ้านร่วมกับครอบครัวด้วย

No comments:

Post a Comment