8/5/11

วางศิลาฤกษ์พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ที่คำเขื่อนแก้ว












วันที่ 2 สิงหาคม 2554 : วางศิลาฤกษ์พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5ที่คำเขื่อนแก้ว : เวลา ๐๙.๕๙ น วันนี้ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์ สว่าง เข้าร่วม พิธีวางศิลาฤกษ์การสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ ณ บริเวณพิธีหน้าที่ว่าการ-อำเภอคำเขื่อนแก้ว ประธานในพิธีโดย ท่านพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ประธานสงฆ์ โดย ท่านพระครูวิสณฑ์ธรรมาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ เจ้าอาวาสวัดบ้านบกน้อย พ่อพราหมณ์ บุญสวน ภิรมย์รักษ์ อายุ 79 ปี จากอำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด ทำหน้าที่พราหมณ์ ในงาน

ผู้เข้าร่วมงานในวันนี้ ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกฝ่าย ผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน พี่น้องประชาชนทั่วไป จำนวนประมาณ ๕๐๐ คน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมสมทบทุนในการก่อสร้าง

ทั้งนี้ มีที่มาของการจัดงาน ตามที่ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้สรุปไว้ความว่า ด้วยอำเภอคำเขื่อนแก้ว โดยมติที่ประชุมประจำเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๓ ของการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ/หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหาร/ประธานสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกำนัน และการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ เมื่อวันที่ ๑ และวันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ตามลำดับ ได้มีมติเห็นชอบร่วมกัน ให้ดำเนินการสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ ขึ้น เพื่อเป็นกิจกรรมน้อมรำลึก ๑๐๐ ปี วันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นกิจกรรมในโอกาส ๑๐๐ ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว ในปี พ.ศ.๒๕๕๓ และเพื่อความเป็นสิริมงคล อำเภอได้กำหนดจัดพิธีวางศิลาฤกษ์การสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ ดังกล่าว ในวันอังคารที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๙.๕๙ น ณ บริเวณพิธีหน้าที่ว่าการ-อำเภอคำเขื่อนแก้ว

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ ดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ด้วยดี ตลอดจนเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมน้อมรำลึก ๑๐๐ ปี วันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และกิจกรรมในโอกาส ๑๐๐ ปีอำเภอคำเขื่อนแก้ว อำเภอจึงขอความร่วมมือจากประชาชนในทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ ให้การสนับสนุนงบประมาณตามกำลังศรัทธา ซึ่งผู้ประสงค์จะร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบกองทุนสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ อำเภอคำเขื่อนแก้วสามารถนำเงินไปร่วมบริจาคฯ ได้ที่ที่ทำการปกครองอำเภอ โดยผู้บริจาคเงินสมทบกองทุนฯ ตั้งแต่ ๑๐,๐๐๐ บาทขึ้นไป อำเภอจะจารึกรายนาม ลงบนแท่นฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ ต่อไป

ในโอกาสต่อไป เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ จะมีงานบวงสรวง ที่ยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ คงจะได้ แจ้งข่าวให้ หลายๆท่านได้ทราบ พร้อมทั้ง ขออนุญาต นำรายนามผู้ร่วม สมทบทุนการก่อสร้าง พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5ที่คำเขื่อนแก้วให้ได้รับทราบ ต่อไป

เสร็จจากงานด้านบน คุณ ศรินทร์รัศมี บุญอารีย์ ผู้จัดการภาคฯ พร้อม คณะ พนักงาน ไทยประกันชีวิต สาขา คำเขื่อนแก้ว และ สาขาเขื่องใน ได้นำร่มขนาดใหญ่ ไทยประกันชีวิต มามอบ สำหรับใช้ ในกิจการของ อำเภอ จำนวน 4 อัน

ขอบพระคุณครับ และ ขอบพระคุณ ท่านสุกล กิจเกียรติ์ อดีต ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลลุมพุกวันครู(๒๕๐๓) ที่ได้มาร่วมเป็นพิธีกร ในงานวันนี้ ทั้ง 2 งานครับ

No comments:

Post a Comment