8/14/11

สดุดีแม่แหล่ อัมพร:แม่ดีเด่นที่บ้านสีสุก







วันที่ 12 สิงหาคม 2554 : สดุดีแม่แหล่ อัมพร:แม่ดีเด่นที่บ้านสีสุก: ตอนเที่ยงวันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง พร้อมครอบครัว เดินทางไปสมทบกับ คณะ บุตร หลาน ของ คุณแม่ แหล่ อัมพร สามาอาพัฒน์ ณ บ้าน คุณพ่อหล้า สามาอาพัฒน์ บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ ด้วย ครอบครัวจันทร์สว่างของเรา บุตรคุณแม่สมร จันทร์สว่าง ทั้ง 8 คน ได้นัดหมายกันกลับไปเยี่ยมคารวะคุณแม่ คุณแม่ แหล่ อัมพร สามาอาพัฒน์ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติประจำปี 2554 ซึ่งมีโอกาสไม่บ่อยนักที่ พวกเราจะมาพร้อมหน้ากันทุกคน

ในงานนี้ ได้นัดหมายให้ บรรดา พี่ น้อง ร่วมสายโลหิต ของ คุณแม่ แหล่ อัมพร สามาอาพัฒน์ และบุตรหลาน มาร่วมงานด้วย รวมทั้ง ญาติๆและ เพื่อนของคุณแม่ด้วย

แม่แหล่ เป็นน้องสาว ของ คุณแม่ สมร จันทร์สว่าง ของพวกเรา เมื่อ 30 ปีก่อน ขณะที่คุณแม่สมร จันทร์สว่าง เสียชีวิตไป พวกเรา พี่น้อง 8 คน เด็กบ้านนอก เป็นเด็กกำพร้าคุณแม่ ก็ได้ แม่แหล่ นี่แหละ เป็นกำลังหลัก ในการให้คำปรึกษาต่างๆ ในการดำรงชีวิตและทำมาหาเลี้ยงกาย ช่วยเหลือกันมา ตามวิถีชีวิตชนบท จนทุกๆคนสามารถช่วยเหลือตนเองได้ ตามกำลังความสามารถ

เนื่องในโอกาสวันแม่ปีนี้ พวกเราจึงได้นัดหมายกัน มากราบขอพร ระลึกถึง คุณงามความดีของท่าน แม้ท่านจะเป็นคุณน้า แต่คุณงามความดีมากมาย ที่ท่านมีต่อพวกเรา จนพวกเราเรียกท่านติดปากว่า คุณแม่ และวันนี้ เนื่องจาก คุณแม่สมร จันทร์สว่าง คุณแม่คนดีในดวงใจของพวกเรา ท่านไม่มีโอกาส ได้ให้พวกเรามากราบไหว้คารวะขอพรได้

ลูกหลาน ครอบครัว จันทร์สว่าง จึงขอยกย่องเชิดชูให้ คุณแม่ แหล่ อัมพร สามาอาพัฒน์ เป็นคุณแม่ดีเด่น ของพวกเรา ประจำปี 2554 ขออำนวยพร ให้ท่านมีความสุขและมีสุขภาพแข็งแรงครับ

ส่วนแม่ดีเด่นแห่งชาติ นั้น ปี 2554 นี้ มีจำนวน ทั้ง สิ้น 210 คน รายละเอียดดังนี้

http://ptjsw.blogspot.com/2011/08/2554_14.html

No comments:

Post a Comment