5/22/16

15พค.2559_กินเสร็จ_เห็นบิลแล้วต้องถึงกับ อึ้ง…ทำบุญกับเด็กเก็บขยะ

15พค.2559_กินเสร็จ_เห็นบิลแล้วต้องถึงกับ อึ้งทำบุญกับเด็กเก็บขยะ
วันที่ 15 พฤษภาคม 2559  ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  ขอบพระคุร เรื่องราวดีๆ จาก คุณ สมชาย แก่นของ 
ที่แชร์ เรื่องราวดีๆ จาก
เป็นเรื่องราวสุดซึ้งที่ประเทศอินเดีย เมื่อชายหนุ่มนักธุรกิจเพิ่งเสร็จการประชุมที่ยาวนานมาทั้งวัน พอเข้าไปในร้านอาหารก็อยากสั่งอาหารมานั่งกินให้หนำใจ เมื่ออาหารมาถึงโต๊ะ เขาก็พบว่าด้านนอกกระจกของร้านอาหารมีดวงตา 2 คู่กำลังมองมาที่เขา เป็นสองพี่น้องที่ใส่เสื้อผ้าเก่าๆ ทั้งตัวมอมแมมไปหมด ซึ่งคาดเดาได้ว่าคงเป็นเด็เก็บขยะ พวกเขาเอามือกุมท้องพลางจ้องไปที่อาหารของชายหนุ่มจนน้ำลายแทบไหล
ชายหนุ่มเห็นดังนั้นก็เลยกวักมือเรียกสองพี่น้องเข้ามา พี่ชายตัวน้อยก็เลยจูงมือน้องสาวเดินเข้ามาข้างในร้าน ชายหนุ่มถามพวกเขาว่าอยากกินอะไร? เด็กชายไม่ตอบคำถาม แต่ชี้นิ้วอายๆไปที่ชุดอาหารที่อยู่ตรงหน้าชายหนุ่ม เมื่อเห็นดังนั้นชายหนุ่มจึงสั่งอาหารที่เหมือนของเขามาอีกชุด
เมื่ออาหารมาเสิร์ฟอยู่ตรงหน้า เด็กชายเกือบจะควบคุมตัวเองไม่ได้ ชายหนุ่มไม่เคยเห็นเด็กที่มีท่าทางมีความสุขขนาดนี้มาก่อน จังหวะนั้นเองน้องสาวก็ดึงพี่ชายเข้าหาตัวแล้วบอกพี่ว่า พวกเขาควรจะไปล้างมือก่อน ชายหนุ่มจึงเรียกพนักงานของร้านพาสองพี่น้องไปล้างมือด้านในของร้าน
ต่อมาสองพี่น้องคู่นี้ก็กวาดอาหารในจานใส่ท้องซะเกลี้ยง ชายหนุ่มก็รู้สึกตัวว่าเขายังไม่ได้แตะอาหารในจานของตัวเองเลย แต่การมองสองพี่น้องกินอย่างเอร็ดอร่อยก็ทำให้เขาอิ่มข้างในใจอย่างบอกไม่ถูก เขามีความสุขมาก รอเจ้าหนูน้อยทั้งสองลาจากไป ชายหนุ่มถึงได้เริ่มกินอาหารของเขา
เมื่อกินเสร็จ ชายหนุ่มก็เรียกเก็บเงิน แต่พอดูบิล เขามองหายอดเงินที่ต้องจ่าย ปรากฎว่าไม่มีจำนวนตัวเลขที่จะต้องจ่าย แต่มีประโยคหนึ่งเขียนอยู่บนบิลนั้น ทำให้ชายหนุ่มอึ้งไปชั่วขณะพลางน้ำตาคลอ บนนั้นเขียนว่า "พวกเราไม่มีเครื่องคิดเลขที่จะตีคุณค่าในสิ่งที่คุณทำ ขอให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีๆ"
เรื่องราวของชายหนุ่มผู้นี้เป็นหลักฐานยืนยันได้อย่างดีว่าโลกใบนี้ต้องการ ความรัก และความเผื่อแผ่ เพียงแค่มีคนเริ่มต้น 1 คน คนอื่นๆก็จะเห็น และนำไปเป็นแบบอย่าง

*** มาทำดีกันดีกว่า แบ่งปันเรื่องราวดีๆเหล่านี้ มาทำให้โลกนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ***

No comments:

Post a Comment